Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Giải tỏa lo lắng về hiệu suất tình dục

08/06/2021
Giải tỏa lo lắng về hiệu suất tình dục

Một trong những nguyên nhân làm giảm hiệu suất tình dục là phân tâm trong quá trình giao hợp hoặc do suy nghĩ về những áp lực trong cuộc sống. Để giảm tình trạng lo lắng này có nhiều cách, bạn có thể gặp chuyên gia trị liệu, nói chuyện cởi mở hoặc thay đổi cách thức quan hệ,...

1. Nguyên nhân của sự lo lắng về hiệu suất tình dục

Tình dục không chỉ là sự giao thoa giữa hai thân thể mà còn liên quan mật thiết đến tình cảm, cảm xúc. Tâm trạng căng thẳng không thể kích thích cơ thể muốn quan hệ tình dục, gây ảnh hưởng đến hiệu suất tình dục.

Nguyên nhân gây lo lắng về hiệu suất Tình dục gồm có:

  • Tâm lý lo sợ bản thân không làm tốt chuyện chăn gối, không thể làm thỏa mãn đối phương
  • Cảm thấy cơ thể kém hấp dẫn, chủ yếu là do tăng cân
  • Lo lắng dương vật kích thước nhỏ, không đủ khả năng tạo khoái cảm
  • Quan tâm đến thời gian quan hệ tình dục, việc Xuất tinh sớm hoặc xuất tinh chậm
  • Lo lắng không được tận hưởng cảm giác thoải mái khi quan hệ

Những suy nghĩ này sẽ khiến cơ thể giải phóng các hormone gây căng thẳng như Epinephrine và norepinephrine. Nhìn chung chúng đều dẫn đến giảm tần suất quan hệ tình dục.

Giải tỏa lo lắng về hiệu suất tình dục - ảnh 1
Xuất tinh sớm là tình trạng gây lo lắng về hiệu suất tình dục.

2. Triệu chứng gây lo lắng về hiệu suất tình dục

Trạng thái căng thẳng trong khi quan hệ tình dục có thể gây ra:

  • Làm hẹp các mạch máu: Giảm lưu lượng máu làm dương vật cương cứng khó khăn hơn. Ngay cả những chàng trai không gặp khó khăn trong kích thích cũng không thể cương cứng khi có tâm trạng lo lắng.
  • Không tiết đủ dịch bôi trơn cơ quan sinh dục: Khi tâm trạng lo lắng, khả năng tiết dịch bôi trơn sẽ giảm xuống, gây đau khi quan hệ, làm phụ nữ giảm ham muốn trong các lần quan hệ tiếp theo.
  • Không thể tập trung để đạt cực khoái: Trong khi quan hệ mà bạn suy nghĩ đến những điều khiến bản thân lo lắng thì ngay cả khi bạn có kích thích để lên đỉnh cũng sẽ mất rất nhiều thời gian hoặc không thể đạt đỉnh.
  • Chu kỳ lo lắng lặp lại: Hiệu suất tình dục suy giảm trong nhiều lần sẽ gây ra lo lắng, tự trách về bản thân, thậm chí là nghi ngờ nguy cơ bệnh lý.
Giải tỏa lo lắng về hiệu suất tình dục - ảnh 2
Đau khi quan hệ là dấu hiệu không tiết đủ dịch bôi trơn cơ quan sinh dục

3. Cách giải tỏa nỗi lo về hiệu suất tình dục

Nếu bạn đang lo lắng về hiệu suất tình dục, hãy đi khám bác sĩ. Khi đến khám, bạn sẽ được chẩn đoán mức độ lo lắng dựa trên: Xét nghiệm để xác định các vấn đề sức khỏe, hỏi tiền sử bệnh, tình dục, các loại thuốc đang sử dụng, các suy nghĩ cản trở quá trình quan hệ tình dục. Cụ thể, bác sĩ có thể đưa ra các biện pháp hỗ trợ như:

  • Gặp chuyên gia trị liệu: Bạn nên hẹn gặp các nhà trị liệu chuyên về tình dục để điều trị nhằm giảm hoặc loại bỏ các vấn đề liên quan đến hiệu suất tình dục. Ví dụ, nếu lo lắng về xuất tinh sớm, bạn nên đi khám để thực hiện các liệu pháp điều trị hợp lý
  • Cởi mở nói chuyện với nhau: Nói chuyện với đối tác về sự lo lắng có thể giúp hai người xích lại gần nhau hơn. Hỗ trợ nhau giảm tình trạng lo lắng từ đó giúp cải thiện mức độ ham muốn và tần suất quan hệ tình dục.
  • Thân mật theo nhiều cách khác nhau: Ngoài quan hệ, còn có những cách khác để tăng khoái cảm. Bạn có thể lựa chọn massage các vùng nhạy cảm, tắm nước ấm cùng nhau, thủ dâm cho nhau.
  • Tập thể dục: Tập thể dục làm giảm stress và cải thiện ham muốn tình dục.
Giải tỏa lo lắng về hiệu suất tình dục - ảnh 3
Tập thể dục có tác động tích cực đến giải tỏa nỗi lo về hiệu suất tình dục
  • Làm sao nhãng nỗi lo lắng: Giảm suy nghĩ về tình trạng lo lắng bằng cách bật một vài bản nhạc lãng mạn, xem phim gợi cảm khi làm tình.
  • Tự tin vào bản thân: Đừng để các nhược điểm về ngoại hình cản trở khoảng thời gian thăng hoa của hai người. Bạn nên chia sẻ những điều băn khoăn với bạn tình, cùng nhau tìm ra cách giải quyết để có đời sống tình dục lành mạnh và thú vị.

Có rất nhiều nguyên nhân làm giảm hiệu suất tình dục nhưng bạn hoàn toàn có thể cải thiện chất lượng đời sống tình dục bằng nhiều cách.

Nguồn tham khảo: webmd.com