Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Nguyên nhân gây trầm cảm sau sinh là gì?

02/06/2021
Nguyên nhân gây trầm cảm sau sinh là gì?

Cho đến thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn chưa biết trầm cảm sau sinh là gì và thờ ơ với căn bệnh này. Thực tế, đây là bệnh lý rất dễ mắc phải ở phụ nữ sau sinh, nếu không được phát hiện và điều trị, can thiệp kịp thời có thể xảy ra những hậu quả vô cùng đáng tiếc.

Trầm cảm sau sinh là bệnh lý có thể gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sức khỏe của người bệnh, thể hiện tình trạng liên quan đến suy nghĩ và cảm giác mệt mỏi, buồn chán, lo lắng, tuyệt vọng xuất hiện sau sinh. Trầm cảm sau sinh có thể nhẹ, vừa hoặc nặng, có thể thoáng qua hoặc kéo dài.

Những triệu chứng của trầm cảm sau sinh thường dễ bị bỏ qua do Tâm lý chủ quan, coi thường, cho đến khi xảy ra sự việc đáng tiếc thì con người mới có sự quan tâm hơn về căn bệnh này.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể kết luận nguyên nhân trầm cảm sau sinh ở phụ nữ bởi đây là dấu hiệu tâm lý, ở mỗi người bệnh sẽ do nguyên nhân trầm cảm sau sinh khác nhau, có những người bị, có người không. Tuy nhiên, căn cứ vào những biểu hiện chung thì trầm cảm sau sinh có thể do các nguyên nhân sau gây ra:

  • Do sự thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể;
  • Do rối loạn Nội tiết phụ nữ;
  • Trầm cảm sau sinh có thể do thay đổi Nội tiết tố đột ngột;
  • Yếu tố khách quan trong cuộc sống;
  • Yếu tố gen di truyền, lịch sử mắc bệnh.

Hầu hết 90% bệnh nhân mắc chứng trầm cảm sau sinh đều có chung biểu hiện là mất ngủ, đau đầu và có ý định bỏ con, tự sát. Vì thế, quan tâm đến phụ nữ sau sinh, để ý đến sức khỏe Tâm lý của bản thân là cách tốt nhất giúp sớm phát hiện triệu chứng để có được sự can thiệp kịp thời. Hiện nay vẫn có nhiều người xem nhẹ chứng trầm cảm sau sinh con, chỉ đến khi bản thân thật sự trải qua thì mới hiểu căn bệnh này có sức ảnh hưởng ghê gớm đến sức khỏe và cuộc sống.