Những lợi ích sức khỏe khi ăn đu đủ mang lại

Đu đủ là một loại trái cây nhiệt đới rất có lợi cho sức khỏe nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật, cũng như cải thiện sức mắt và làm đẹp da.
Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Đu đủ, một loại trái cây nhiệt đới vô cùng dinh dưỡng, không chỉ giàu chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và chống bệnh, mà còn mang lại sự tươi trẻ và sức khỏe. Nếu bạn đang tìm hiểu về các thành phần có lợi trong đu đủ, bài viết dưới đây sẽ phân tích lợi ích sức khỏe đã được công nhận của loại trái cây này.

1. Giá trịDinh dưỡngcủa đu đủ

Các chất dinh dưỡng trong đu đủ Một quả đu đủ nhỏ (152 gram) cung cấp: 

  • 59 calo 

  • 15 gram carbohydrate 

  • 3 gram chất xơ 

  • 1 gram protein 

  • 157% RDI vitamin C 

  • 33% RDI vitamin A 

  • 14% RDI folate (vitamin B9) 

  • 11% RDI kali

2. Những lợi ích sức khỏe khi ăn đu đủ mang lại

2.1 Có tác dụng chống oxy hóa mạnh

Đu đủ chứa carotenoids, những chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể hấp thụ những chất này từ đu đủ hiệu quả hơn so với các loại trái cây và rau khác. Lên men đu đủ cũng có thể giảm căng thẳng oxy hóa ở người già, người mắc tiền đái tháo đường, suy giảm miễn dịch và bệnh gan.

Những lợi ích sức khỏe khi ăn đu đủ mang lại - ảnh 1
Sử dụng đu đủ đúng cách sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người bệnh

2.2 Có đặc tính chống ung thư

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất lycopene có trong quả đu đủ có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư và quả đu đủ cũng có thể có lợi cho những bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư.

2.3 Có thể cải thiện sức khỏe tim mạch

Thêm đu đủ vào chế độ ăn có thể cải thiện sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu cho thấy rằng các loại trái cây giàu lycopene và vitamin C có thể giúp phòng ngừa bệnh tim. Những chất chống oxy hóa có trong đu đủ có thể bảo vệ tim và cải thiện tác dụng của cholesterol HDL lành mạnh.

2.4 Có thể chống viêm

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, các loại trái cây và rau củ giàu chất chống oxy hóa, như đu đủ ví dụ, có tác dụng giảm các triệu chứng viêm.

2.5 Có thể cải thiện tiêu hóa

Papain - một enzyme có trong đu đủ, giúp tăng cường sự tiêu hóa protein. Nó cũng được sử dụng để giảm táo bón và các triệu chứng khác của hội chứng ruột kích thích (IBS).

Những lợi ích sức khỏe khi ăn đu đủ mang lại - ảnh 2
Đủ đủ chứa EnzymePapain rất tốt cho hệ tiêu hóa của người dùng

2.6 Bảo vệ chống tổn thương da

Ngoài việc bảo vệ sức khỏe cơ thể, đu đủ còn mang lại lợi ích làm da bạn trông săn chắc và trẻ trung hơn. Các chất như Vitamin C và lycopene trong đu đủ không chỉ bảo vệ làn da mà còn giúp giảm các dấu hiệu lão hóa.

3. Ăn đu đủ như thế nào mới tốt

Dưới đây là một số cách thực hiện đơn giản sử dụng một quả đu đủ nhỏ:

  • Bữa sáng: Đôi lần cắt đôi và đổ sữa chua Hy Lạp, rồi thêm vài quả việt quất và các loại hạt xắt nhỏ lên trên.

  • Salad: Hạt nho nhỏ đu đủ, cà chua, hành tây và ngò tây, rồi thêm nước cốt chanh và trộn đều.

  • Tráng miệng: Phối hợp trái cây xắt nhỏ với 2 muỗng canh (28 gram) hạt chia, 1 cốc (240 ml) sữa hạnh nhân và 1/4 muỗng cà phê vani. Đảo đều và để trong tủ lạnh trước khi thưởng thức.

Mọi thắc mắc về dinh dưỡng, vui lòng tham khảo chuyên gia dinh dưỡng, Quý khách có thể liên hệ Bcare hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Cử nhân Điều dưỡng Lê Thị Thúy
Cử nhân Điều dưỡng Lê Thị Thúy
Đã kiểm duyệt nội dung