Đau đầu do quan hệ tình dục

Tóm tắt Đau đầu do quan hệ tình dục

Các tên gọi khác của bệnh này:

  • Đau đầu do quan hệ tình dục

Đau đầu do quan hệ tình dục có thể xảy ra trong quá trình quan hệ tình dục, trong quá trình thủ dâm, khi cực khoái hoặc ngay sau khi thực hiện bất kỳ hành vi tình dục nào. Các cơn đau đầu thường bắt đầu âm ỉ ở đáy hộp sọ, mức độ đau đầu thường tăng dần và di chuyển đến thùy trán. Đau đầu do quan hệ tình dục có các mức độ khác nhau. Cơn đau có thể âm ỉ, kéo dài trong lúc quan hệ tình dục, đau buốt đột ngột trong khi cực khoái hoặc đau đầu sau giao hợp có thể kéo dài đến 24 giờ sau khi quan hệ tình dục.

Chẩn đoán

Những kỹ thuật y tế nào dùng để chẩn đoán đau đầu do quan hệ tình dục?

Chụp hình ảnh não

Chụp cộng hưởng từ (MRI). MRI não có thể giúp phát hiện bất kỳ nguyên nhân sâu xa nào gây ra đau đầu. Trong quá trình chụp MRI, từ trường và sóng phát thanh được sử dụng để tạo ra hình ảnh cắt ngang các cấu trúc bên trong não.

Chụp cắt lớp vi tính (CT). Trong một số trường hợp, đặc biệt, nếu đau đầu xảy ra ít hơn 48-72 giờ trước, bạn có thể tiến hành chụp CT não.

Chụp CT là sử dụng một máy X-quang có thể quay xung quanh cơ thể và một máy tính để tạo ra hình ảnh cắt ngang của não và đầu.

Chụp mạch cộng hưởng từ (MRA) và chụp mạch cắt lớp vi tính (CT). Các xét nghiệm này cho thấy các mạch máu dẫn máu đến não và cổ.

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội