Erectile dysfunction

Tóm tắt Erectile dysfunction

Các tên gọi khác của bệnh này:

  • Erectile dysfunction
  • Rối loạn cương dương

Liệt dương (Erectile Dysfunction) hay rối loạn cương dương là một rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, trong đó dương vật không đủ hay không giữ được độ cứng làm mất khả năng đi vào âm đạo khi giao hợp. Ngoài ra, định nghĩa liệt dương còn thêm hiện tượng dương vật bị mềm sớm, trước khi xuất tinh; thiếu cảm hứng tình dục; không xuất tinh; xuất tinh sớm; thiếu hay mất cực khoái. Hay nói cách khác, độ cương cứng của dương vật không đủ để tiến hành cuộc giao hợp một cách trọn vẹn. Như vậy, liệt dương hay suy giảm cương dương là tình trạng người nam không có khả năng cương hoặc chỉ cương được trong một thời gian ngắn.

Triệu chứng

Mất hẳn ham muốn tình dục, dương vật không thể cương cứng hoặc cương cứng không đủ để tiến hành giao hợp khiến quá trình giao hợp giữa nam và nữ không thể hoàn thành được.

Chẩn đoán

  • Hỏi bệnh sử và khám thực thể.

  • Thực hiện một số xét nghiệm kiểm tra như kiểm tra công thức máu toàn bộ (CBC), lượng đường trong máu, Testosteron, chức năng tuyến giáp, Prolactin, LH và FSH.

  • Siêu âm Doppler để khảo sát tình trạng mạch máu của dương vật.

  • Với một số trường hợp khó chẩn đoán, bệnh nhân phải được chụp động mạch vùng chậu và dương vật với thuốc cản quang, đo kích thước dương vật lúc ngủ…

Điều trị

Dùng thuốc chích vào thể hang dương vật. Dùng thuốc uống, dụng cụ bơm chân không. Lắp đặt dương vật giả. Giải phẫu mạch máu dương vật. Dùng thảo mộc trị chứng bất lực ở nam giới bao gồm cỏ tật lê (Tribulus), Yohimbe, bạch quả (Ginkgo biloba)…

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội