Hội chứng Miller Fisher

Tóm tắt Hội chứng Miller Fisher

Các tên gọi khác của bệnh này:

  • Hội chứng Miller Fisher

Hội chứng Miller Fisher là một rối loạn hiếm gặp gây yếu cơ mắt sau đó là yếu cơ và mất phối hợp tay và chân. Nó được cho là một biến thể của hội chứng Guillain-Barre. Giống như hội chứng Guillain-Barre, hội chứng Miller Fisher có xu hướng xảy ra sau khi bị nhiễm virus. Hầu hết các bệnh nhân bị rối loạn này sẽ phục hồi với điều trị nhưng có thể mất đến 6 tháng. Tuy nhiên, rối loạn này có thể rất nghiêm trọng và dẫn đến sự suy yếu của các cơ hô hấp và gây tử vong.

Triệu chứng

Các triệu chứng có xu hướng xảy ra 2-4 tuần sau khi nhiễm siêu vi và bao gồm rủ mí mắt, nhìn đôi, mất phối hợp của tay và chân (thất điều), khó thở, yếu cơ tay chân.

Chẩn đoán

Hỏi bệnh sử và khám thực thể. Nghiên cứu dẫn truyền thần kinh có thể được thực hiện. Chọc dò tủy sống thường được thực hiện để đánh giá dịch não tủy. Chụp cắt lớp vi tính (CT Scan), chụp cộng hưởng từ (MRI) của não có thể có ích trong việc loại trừ các nguyên nhân khác của các triệu chứng.

Điều trị

Điều trị phụ thuộc vào mức độ của bệnh và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Điều trị có thể bao gồm Immunoglobulin tĩnh mạch hoặc huyết tương. Hơi thở của bệnh nhân sẽ được theo dõi chặt chẽ và một số bệnh nhân có thể cần thở máy.

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội