Khối u Sarcome Kaposi (một dạng ung thư)

Tóm tắt Khối u Sarcome Kaposi (một dạng ung thư)

Các tên gọi khác của bệnh này:

  • Kaposi's sarcoma
  • KS
  • Ung thư Kaposi

Bệnh Khối u Sarcome Kaposi (một dạng ung thư) Là sự tăng trưởng bất thường xảy ra trong các tế bào lót mạch máu và các kênh bạch huyết. Các tế bào ung thư có thể phát triển nhanh chóng. Bệnh liên quan đến da, miệng, họng, mũi, ruột, gan và phổi. Đây là loại ung thư thường thấy nhất ở những bệnh nhân có hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS) và ở những người dùng thuốc ức chế miễn dịch hoặc ở người lớn tuổi gốc Địa Trung Hải.

Triệu chứng

Triệu Chứng Khối u Sarcome Kaposi (một dạng ung thư) là Phần da bị ảnh hưởng có màu hơi xanh-đỏ hoặc màu tím, xuất hiện trên bàn chân hoặc mắt cá chân, đùi, cánh tay, bàn tay, mặt, hoặc phần khác của cơ thể. Các triệu chứng khác có thể bao gồm: nôn ra máu, chảy máu trực tràng, khó thở, ho có đờm lẫn máu.

Chẩn đoán

  • Hỏi bệnh sử và khám thực thể.

  • Sinh thiết tổn thương da, nội soi.

Điều trị

Điều trị Khối u Sarcome Kaposi (một dạng ung thư) là tùy thuộc vào mức độ và vị trí của tổn thương cũng như các triệu chứng và mức độ suy giảm miễn dịch. Phương pháp điều trị phổ biến bao gồm xạ trị, phẫu thuật và hóa trị. Cải thiện chức năng miễn dịch có thể hữu ích. Ví dụ, các khối u có thể giảm nếu một người bị AIDS và Kaposi Sarcoma được điều trị bằng liệu pháp kháng vi-rút chống lại các vi-rút AIDS hoặc dừng thuốc ức chế miễn dịch.

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội