Lạm dụng chất gây nghiện tổng hợp Methamphetamine

Tóm tắt Lạm dụng chất gây nghiện tổng hợp Methamphetamine

Các tên gọi khác của bệnh này:

  • Methamphetamine

Methamphetamine hay ma túy đá là một chất kích thích hệ thống thần kinh trung ương. Nó ảnh hưởng đến các chất hóa học trong não và dây thần kinh gây hiếu động thái quá và mất kiểm soát xung động. Methamphetamine thường bị lạm dụng, được dùng bằng đường uống, đường mũi, bằng kim tiêm, hoặc bằng cách hút thuốc. Nó rất dễ gây nghiện và sử dụng lâu dài có thể gây sụt cân, vấn đề răng miệng nghiêm trọng, hành vi bạo lực, hoang tưởng, ảo giác và ảo tưởng.

Triệu chứng

Triệu chứng Lạm dụng chất gây nghiện tổng hợp Methamphetamine là Kích động, bồn chồn, hoảng loạn, hành vi lặp lại, run, co giật cơ, thở nhanh, lú lẫn, ảo giác.

Chẩn đoán

Chẩn đoán Lạm dụng chất gây nghiện tổng hợp Methamphetamine là Hỏi bệnh sử và khám thực thể. Các xét nghiệm để xác định thiệt hại do nhiễm độc sẽ được thực hiện.

Điều trị

Điều trị Lạm dụng chất gây nghiện tổng hợp Methamphetamine là bao gồm điều trị hỗ trợ. An thần có thể là cần thiết. Khi ngộ độc cấp tính đã được giải quyết, liệu pháp hành vi và điều trị tâm lý được chỉ định để giúp bệnh nhân cai nghiện.

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội