Loạn nhịp tim

Tóm tắt Loạn nhịp tim

Các tên gọi khác của bệnh này:

Bệnh Rối loạn nhịp tim là tên gọi chung của một số tình trạng hoạt động điện của tim, hoạt động này có rối loạn bất thường hay nhanh hoặc chậm hơn hoạt động điện bình thường. Một số bệnh nhân không có triệu chứng gì và chỉ phát hiện mình bị bệnh khi chụp điện tâm đồ nhưng trong trường hợp nghiêm trọng bệnh có thể gây tử vong do đột tử tim.

Triệu chứng

Triệu chứng Bệnh Rối loạn nhịp tim Phần lớn không có triệu chứng. Nếu có thì triệu chứng gồm: đánh trống ngực, choáng váng, khó thở, ngất xỉu, lo lắng, đau ngực.

Chẩn đoán

Chẩn đoán Bệnh Rối loạn nhịp tim là Hỏi bệnh sử, khám thức thể và chụp điện tâm đồ (ECG) sẽ được thực hiện. Xét nghiệm, kiểm tra bổ sung có thể bao gồm: xét nghiệm máu để loại trừ sự bất thường về điện giải hoặc tuyến giáp, và siêu âm tim để tìm kiếm sự bất thường ở cơ tim hay van tim. Bệnh nhân cũng có thể gắn điện tim theo dõi 24 giờ Holter để kiểm tra nhịp tim.

Điều trị

Điều trị Bệnh Rối loạn nhịp tim là Xét nghiệm máu toàn bộ (CBC), xét nghiệm bảng chuyển hóa toàn diện (CMP), điện tâm đồ (EKG), xét nghiệm Tronopin máu.

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội