Low back pain

Tóm tắt Low back pain

Các tên gọi khác của bệnh này:

  • Đau vùng thắt lưng
  • Low back pain

Bệnh Đau vùng thắt lưng là Hơn 80% người bệnh bị các cơn đau thắt lưng cấp tính trong suốt cuộc đời. Những cơn đau được xem là mãn tính nếu các triệu chứng kéo dài hơn ba tháng. Thông thường nguyên nhân chính xác của bệnh đau thắt lưng không được xác định. Bệnh có thể có liên hệ với bệnh ung thư, loãng xương và có thể đi kèm các triệu chứng sốt, ra mồ hôi đêm, sụt cân, yếu ở chân, bệnh bàng quang hoặc do mất khả năng kiểm soát ruột.

Triệu chứng

Triệu chứng bệnh Đau vùng thắt lưng bao gồm đau lưng, đau lan xuống chân, giảm tính linh hoạt và đau nặng khi vận động. Các triệu chứng khác như sốt, ra mồ hôi đêm, sụt cân, yếu ở chân, mất kiểm soát bàng quang hoặc ruột.

Chẩn đoán

  • Hỏi bệnh sử và khám thực thể.

  • Kiểm tra hình ảnh: chụp cắt lớp vi tính (CT Scan), chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp X-quang và xét nghiệm máu.

  • Phân tích nước tiểu (UA).

  • Xét nghiệm công thức máu toàn bộ (CBC), chụp tủy sống.

Điều trị

Điều trị Bệnh Đau vùng thắt lưng phụ thuộc vào mức độ bệnh và triệu chứng, có thể bao gồm: thuốc giảm đau, giãn cơ, thuốc chống viêm không Steroid (Ibuprofen/Motrin hoặc Advil, Naproxen/Naprosyn), Acetaminophen (Tylenol), tập thể dục và vật lý trị liệu. Các triệu chứng chân yếu ớt, sốt hoặc mất kiểm soát bàng quang/ ruột có thể yêu cầu điều trị đặc biệt và phẫu thuật cấp cứu.

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội