Meningiomas

Tóm tắt Meningiomas

Các tên gọi khác của bệnh này:

Bệnh Meningiomas hay U màng não là khối u phát sinh ở màng não - lớp màng bao quanh não và tủy sống. Hầu hết các khối u màng não là lành tính, thường phát triển chậm và không di căn. Các triệu chứng phụ thuộc vào kích thước và vị trí của khối u. Một số khối u được phát hiện tình cờ khi bệnh nhân thực hiện chụp cắt lớp vi tính (CT Scan) vì lý do khác. U màng não xảy ra phổ biết nhất ở những phụ nữ cao tuổi. Tuy nhiên u màng não có thể xuất hiện ở nam giới và ở bất kì độ tuổi nào, bao gồm cả trẻ em.

Triệu chứng

Triệu chứng Meningiomas hay U màng não là Thông thường không có triệu chứng. Các triệu chứng nếu có có thể bao gồm đau đầu, động kinh, tê yếu một phần của cơ thể, nhầm lẫn, dáng đi bất thường, sự thay đổi trong tính cách.

Chẩn đoán

Chẩn đoán Meningiomas hay U màng não là Hỏi bệnh sử và khám thực thể. Chụp cắt lớp vi tính (CT Scan), chụp cộng hưởng từ (MRI) có thể xác định u màng não. Nếu sự xuất hiện của u màng não trên hình ảnh nhận được là không điển hình, sinh thiết não có thể xác định chẩn đoán.

Điều trị

Điều trị Meningiomas hay U màng não là phụ thuộc vào kích thước của khối u, vị trí của khối u, và các triệu chứng. U màng não nếu không gây ra các dấu hiệu và triệu chứng đáng kể có thể được theo dõi theo thời gian.U màng não lớn hơn hoặc gây ra các triệu chứng có thể được điều trị bằng phẫu thuật hoặc xạ trị.

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội