Migraine

Tóm tắt Migraine

Các tên gọi khác của bệnh này:

Migraine hay Đau nửa đầu thân nền còn được gọi là đau nửa đầu kèm hào quang, một dạng hiếm gặp của đau nửa đầu migraine. Bệnh bắt đầu do sự xáo trộn của dòng máu trong động mạch thân nền nằm ở mặt sau của não. Bệnh thường gặp ở phụ nữ hơn là nam giới. Các yếu tố sau có thể là nguyên nhân gây đau nửa đầu: Rượu, căng thẳng, thiếu ngủ, tập thể dục cường độ cao, thay đổi nội tiết tố nữ (kinh nguyệt), Caffeine và một số thuốc.

Triệu chứng

Triệu chứng Migraine hay Đau nửa đầu thân nền là Nhức đầu, chóng mặt, choáng váng, buồn nôn, nôn, rối loạn thị giác, mất khả năng phối hợp cơ thể, nhầm lẫn.

Chẩn đoán

Chẩn đoán Migraine hay Đau nửa đầu thân nền là Hỏi bệnh sử và khám thực thể. Chẩn đoán hình ảnh (chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ và chụp cắt lớp vi tính mạch máu) đôi khi là cần thiết để loại trừ trường hợp bóc tách động mạch.

Điều trị

Điều trị Migraine hay Đau nửa đầu thân nền là Loại bỏ các nguyên nhân gây đau dầu. Thuốc tránh thai và liệu pháp thay thế hormon nên được ngừng sử dụng để giảm nguy cơ đột quỵ. Thuốc giảm đau và thuốc chống buồn nôn cũng được chỉ định.

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội