Multiple Myeloma

Tóm tắt Multiple Myeloma

Các tên gọi khác của bệnh này:

  • Đau tủy xương

Multiple Myeloma hay Đau tủy xương là một bệnh ung thư tủy xương chủ yếu ảnh hưởng đến người già. Trong đau tủy xương, cơ thể tạo ra quá nhiều tế bào Plasma và các tế bào này có thể sản xuất quá nhiều kháng thể. Sự phát triển quá mức của các tế bào này trong huyết tương có thể gây thiếu máu, giảm tiểu cầu, và giảm các tế bào máu trắng. Không có đủ tiểu cầu có thể khiến bệnh nhân dễ chảy máu và giảm tế bào máu trắng có thể khiến bệnh nhân dễ bị nhiễm khuẩn. Rối loạn này cũng có thể gây tổn hại cho thận, gây giòn xương dẫn đến gãy xương.

Triệu chứng

Triệu chứng Multiple Myeloma hay Đau tủy xương là Loãng xương, dễ gãy xương. Bệnh nhân cũng có thể trải nghiệm đau xương, thiếu máu, dễ nhiễm trùng, dễ bầm tím, dễ chảy máu, mệt mỏi, sụt cân.

Chẩn đoán

Chẩn đoán Multiple Myeloma hay Đau tủy xương là là Hỏi bệnh sử và khám thực thể. Các xét nghiệm và kiểm tra hình ảnh được thực hiện để xác định mức độ của bệnh ung thư. Sinh thiết tủy xương sẽ được thực hiện để xác định chẩn đoán. Một xét nghiệm máu đặc biệt được gọi là điện di protein huyết thanh có thể được thực hiện để phát hiện mức độ cao của các kháng thể trong máu. Các xét nghiệm khác có thể bao gồm xét nghiệm máu toàn bộ (CBC), Protein, Canxi, và chức năng thận.

Điều trị

Điều trị Multiple Myeloma hay Đau tủy xương là Xét nghiệm máu toàn bộ (CBC), xét nghiệm bảng chuyển hóa toàn diện (CMP),chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính xương.

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội