Plexus lesion arm

Tóm tắt Plexus lesion arm

Các tên gọi khác của bệnh này:

  • Các đám rối cánh tay

Plexus lesion arm hay Các đám rối cánh tay là một nhóm các dây thần kinh cột sống chạy từ cổ dưới thông qua vai đến cánh tay. Chấn thương xảy ra khi các dây thần kinh bị kéo căng hoặc rách trong quá trình chấn thương hoặc sau chấn thương. Thể thao, té ngã, tai nạn xe hơi là những nguyên nhân phổ biến nhất ở người lớn. Trẻ sơ sinh có thể bị tổn thương trong quá trình sinh nở. Chấn thương gây ra đau, tê, và yếu ở cánh tay và vai. Nhiều bệnh nhân bị rối loạn này sẽ tự lành mà không cần điều trị đặc hiệu.

Triệu chứng

Triệu chứng Plexus lesion arm hay Các đám rối cánh tay là Đau cổ; đau vai; cánh tay đau, tê, yếu; cảm giác bỏng rát, đau có ở cánh tay, cổ hoặc vai; đau tăng khi di chuyển hay vào ban đêm.

Chẩn đoán

  • Hỏi bệnh sử và khám thực thể.

  • Chụp cắt lớp vi tính (CT Scan) và/hoặc chụp cộng hưởng từ (MRI) có thể xác định những chấn thương.

  • Nghiên cứu dẫn truyền thần kinh, điện cơ đồ có thể được thực hiện để xác định các tổn thương thần kinh.

Điều trị

Điều trị Plexus lesion arm hay Các đám rối cánh tay phụ thuộc vào mức độ của bệnh. Thuốc giảm đau bao gồm: thuốc chống viêm không Steroid như Ibuprofen (Motrin hoặc Advil) hoặc Naproxen (Naprosyn hoặc Aleve); chất ma tuý và thuốc chống co giật. Trong vài trường hợp phẫu thuật là cần thiết để khắc phục các dây thần kinh bị tổn thương và cần được thực hiện trước khi các cơ bắp bị teo, thường là trong vòng 3 tháng sau khi bị thương.

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội