Retinopathy

Tóm tắt Retinopathy

Các tên gọi khác của bệnh này:

  • Bệnh võng mạc

Retinopathy hay Bệnh võng mạc là tên gọi chung của một số các chứng bệnh về mắt do rối loạn trong võng mạc (hay còn gọi là đáy mắt). Võng mạc là một màng phim giống như bên trong mắt có thể cảm nhận ánh sáng và là một thành phần quan trọng của tầm nhìn. Bệnh võng mạc có thể được gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân trong đó có bệnh tiểu đường, huyết áp cao, bệnh hồng cầu hình liềm, bức xạ và sinh non.

Triệu chứng

Các triệu chứng Retinopathy hay Bệnh võng mạc bao gồm mất thị giác, rối loạn thị giác (mắt nhìn mờ, nhìn tháy hình ảnh đôi), cảm giác nổi cộm trong mắt, đau mắt, tăng áp lực mắt và mắt đỏ.

Chẩn đoán

  • Hỏi bệnh sử và khám thực thể. Kiểm tra nhẫn khoa.

  • Xét nghiệm máu toàn bộ, chụp mạch huỳnh quang, chụp cắt lớp vi tính, chụp cắt lớp quang học (OTC).

Điều trị

Điều trị Retinopathy hay Bệnh võng mạc tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng và nguyên nhân gây bệnh. Trong một số trường hợp, không cần thiết phải điều trị. Nếu nguyên nhân là do bệnh tiểu đường hoặc cao huyết áp việc cần làm là kiểm soát chúng. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể khuyên bạn nên điều trị kháng VEGF, điều trị bằng Laser hoặc tiêm Steroid vào mắt. Trong trường hợp nặng, bác sĩ có thể đề nghị loại bỏ các chất lỏng trong mắt (Vitrectomy).

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội