Rối loạn chức năng tình dục

Tóm tắt Rối loạn chức năng tình dục

Các tên gọi khác của bệnh này:

Rối loạn chức năng tình dục liên quan tới việc không có khả năng phản ứng lại một cách hiệu quả với các kích thích tình dục của bạn tình trong thời gian dài. Những rối loạn này là mãn tính, nó khiến cho cá nhân không thể đạt được sự thỏa mãn trong các quan hệ tình dục. Các nhóm rối loạn tình dục bao gồm: rối loạn ham muốn tình dục (Sexual desire disorders), rối loạn hưng phấn tình dục (Sexual arousal disorders), rối loạn cực khoái (Orgasm disorders), rối loạn đau khi quan hệ (Sexual pain disorders), và các rối loạn tình dục khác.

Triệu chứng

Triệu chứng Rối loạn chức năng tình dục khác nhau tùy thuộc vào dạng rối loạn tình dục. Có thể bao gồm: giảm ham muốn và ghét tình dục; xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, giao hợp không xuất tinh và xuất tinh ngược dòng; đau khi xuất tinh; rối loạn cực khoái; rối loạn cương sương.

Chẩn đoán

  • Hỏi bệnh sử và khám thực thể.

  • Xét nghiệm công thức máu toàn bộ (CBC), bảng chuyển hóa toàn diện (CMP), xét nghiệm kháng nguyên đặc hiệu với tuyến tiền liệt (PSA), kiểm tra mức độ Testosterone.

  • Điện tâm đồ (EKG), phân tích nước tiểu (UA).

  • Kiểm tra bổ sung có thể được yêu cầu.

Điều trị

cần thiết với các rối loạn do sinh lý gây ra. Các thuốc như Tadalafil (Cialis), Sildenafil (Viagra) hay Vardenafil (Levitra), có thể cải thiện khả năng tình dục ở nam giới bằng cách gia tăng lưu lượng máu đến dương vật. Promescent là một loại thuốc được dùng để điều trị xuất tinh sớm. Một bình xịt nhỏ chứa lidocaine, được dùng cho dương vật, giảm cảm giác và cho phép kiểm soát sự xuất tinh.

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội