Rụng tóc từng mảng

Tóm tắt Rụng tóc từng mảng

Các tên gọi khác của bệnh này:

Rụng tóc từng mảng là hiện tượng khá phổ biến khi tóc rụng thành mảng hình tròn, có thể chỉ là một mảng hoặc nhiều mảng rải rác khắp da đầu, lông mày, thậm chí cả lông vùng sinh dục. Nền da của vùng bị rụng tóc gần như bình thường, không đỏ, không viêm, không bong vảy, một số trường hợp da bị nhẵn bóng. Nguyên nhân chính xác của rối loạn là không rõ, nhưng rụng tóc từng mảng có tính chất di truyền trong gia đình.

Triệu chứng

Triệu chứng Rụng tóc từng mảng là Bệnh nhân có thể chỉ bị rụng tóc da đầu nhưng cũng có thể bị rụng lông trên các bộ phận khác của cơ thể. 14% bệnh nhân có cảm giác nóng và ngứa ở vùng rụng tóc. Hầu hết các bệnh nhân tóc sẽ tự mọc trở lại nhưng 90% các ca rụng tóc sẽ xảy tái xuất hiện trong vòng 5 năm.

Chẩn đoán

  • Hỏi bệnh sử và khám thực thể.

  • Trong hầu hết trường hợp chẩn đoán được khẳng định mà không cần xét nghiệm.

  • Trong một vài trường hợp, sinh thiết các khu vực bị ảnh hưởng sẽ được thực hiện.

Điều trị

Điều trị Rụng tóc từng mảng phụ thuộc vào mức độ rụng tóc. Hầu hết bệnh nhân sẽ tự mọc tóc trở lại mà không cần điều trị đặc hiệu. Corticosteroid có thể được sử dụng tại chỗ hoặc tiêm vào da của các khu vực bị ảnh hưởng. Lựa chọn điều trị khác bao gồm: trị liệu miễn dịch, Minoxidil/Rogaine, điều trị bằng tia cực tím và Prednisone/Deltasone.

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội