Synovial Cyst

Tóm tắt Synovial Cyst

Các tên gọi khác của bệnh này:

  • U nang bao hoạt dịch

Nếu áp lực bên trong của khớp gối tăng lên, nó có thể thoát vị ra phía sau của gối, đó là u nang bao hoạt dịch, thường nằm ở chính giữa khoeo và to ra sau gối. Bên trong nang chỉ có chất hoạt dịch, vì vậy, thể tích của nó có thể thay đổi được to hay nhỏ tùy thuộc hoạt dịch có nhiều hay ít.

Triệu chứng

Triệu chứng U nang bao hoạt dịch hay Synovial Cyst là Đau, sưng đầu gối, bắp chân sưng.

Chẩn đoán

Chẩn đoán U nang bao hoạt dịch hay Synovial Cyst là Hỏi bệnh sử và khám thực thể. Tình trạng này thường được chẩn đoán bằng phương pháp siêu âm, nhưng cũng có thể được xác định với chụp cắt lớp vi tính (CT Scan) hoặc chụp cộng hưởng từ (MRI)

Điều trị

U nang bao hoạt dịch tiến triển tự nhiên, thường không cần điều trị do dịch tự thấm trở lại trong khớp. Chỉ khi u nang không khỏi mà lại gây nên khó chịu cho bệnh nhân, khi đó, cần điều trị bằng cách chọc hút và bơm thuốc Cortisone vào trong. Giảm đau bằng các thuốc chống viêm không Steroid/NSAIDs (Ibuprofen/Motrin hoặc Advil, Naproxen/Naprosyn hoặc Aleve), hoặc Acetaminophen (Tylenol). Trong trường hợp u nang lại gây đau, gây khó chịu cho người bệnh, thì điều trị bằng nội soi có thể được chỉ định.

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội