Thoái hóa cột sống ngực

Tóm tắt Thoái hóa cột sống ngực

Các tên gọi khác của bệnh này:

  • Thoái hoá khớp

Thoái hoá khớp là bệnh thường gặp ở người có tuổi. Đặc trưng cơ bản của thoái hoá khớp là tổn thương thoái hoá của sụn khớp, hậu quả là mất sụn khớp và tế bào dưới sụn, mọc tổ chức xương cạnh khớp tân tạo. Một trong những vị trí hay gặp của thoái hoá khớp là thoái hoá cột sống, bao gồm cột sống thắt lưng (hay gặp nhất), cột sống ngực và cột sống cổ. Với thoái hoá cột sống, quá trình lão hoá thường xảy ra ở hai vị trí: đĩa đệm (nằm ở giữa hai đốt sống) và các khớp liên mấu đốt sống.

Triệu chứng

Các triệu chứng Thoái hóa cột sống ngực phổ biến nhất là đau và cứng lưng, có thể đau nặng hơn trong và sau khi hoạt động. Nếu dây thần kinh bị chèn ép, có thể có cảm giác tê và yếu.

Chẩn đoán

  • Hỏi bệnh sử và khám thực thể.

  • Chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính (CT Scan) và chụp cộng hưởng từ (MRI) có thể được thực hiện để xác định mức độ thoái hóa của cột sống.

Điều trị

Điều trị Thoái hóa cột sống ngực phụ thuộc vào mức độ bệnh và triệu chứng. Điều trị có thể bao gồm: thuốc giảm đau, giãn cơ, thuốc chống viêm không Steroid (Ibuprofen/Motrin hoặc Advil, Naproxen/Naprosyn), Acetaminophen (Tylenol), tập thể dục và vật lý trị liệu. Phẫu thuật được chỉ định nếu tình trạng đau là dai dẳng gây mất cảm giác hoặc suy nhược.

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội