8 Bác Sĩ Chữa Đau Đầu Xuất Sắc Tại TP.HCM

Đau đầu là triệu chứng phổ biến, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Để tìm kiếm sự hỗ trợ, nhiều người tìm đến những bác sĩ chuyên khoa hàng đầu tại TP.HCM. Dưới đây là danh sách 8 bác sĩ giỏi trong lĩnh vực điều trị đau đầu, nổi bật với kinh nghiệm và chuyên môn.
Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Theo thông tin từ Hiệp hội Đau đầu Quốc tế, hơn 45 triệu người dân tại Mỹ mỗi năm phải chịu đựng chứng đau đầu, trong đó, 28 triệu người bị mắc chứng migraine (đau nửa đầu). Tại Việt Nam, một cuộc khảo sát ngẫu nhiên trên 2000 người trưởng thành cho thấy có đến 78,3% số người đã trải qua ít nhất một lần đau đầu trong cuộc sống.

Khi gặp phải tình trạng đau đầu kéo dài, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế và bác sĩ chuyên khoa Thần kinh đáng tin cậy để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

8 bác sĩ chữa bệnh đau đầu giỏi tại TP.HCM

Bài viết này cung cấp danh sách 8 bác sĩ điều trị bệnh đau đầu hàng đầu và đáng tin cậy tại TP.HCM, giúp bạn đọc dễ dàng tham khảo và tìm kiếm bác sĩ phù hợp cho việc thăm khám.

1. Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Minh

Với hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Thần kinh, Bác sĩ Lê Minh hiện đang giữ chức vụ Trưởng khoa Thần kinh tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Trước đó, bác sĩ từng đảm nhiệm vị trí Phó trưởng Bộ môn Thần kinh tại hai trường đại học danh tiếng: Đại học Y dược TP.HCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Bác sĩ Lê Minh còn là Chủ tịch Hội Bệnh Parkinson và Rối loạn vận động Việt Nam. Ông cũng tham gia vào Ủy ban soạn thảo quy hoạch mạng lưới cơ sở đột quỵ của Bộ Y tế. Tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa năm 1977 tại Đại học Y Dược TP.HCM, bác sĩ đã có thời gian học tập và tu nghiệp tại Thái Lan và Pháp. Ông là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Thần kinh học TP.HCM và cũng là đại diện Việt Nam trong Hội Thần kinh học Đông Nam Á.

Ngoài chuyên môn, Bác sĩ Lê Minh còn là tác giả của nhiều cuốn sách về thần kinh ngoại biên và các loại rối loạn vận động. Ông đã có những bài viết được đăng tải trên các tạp chí nước ngoài. Bác sĩ khám và điều trị các vấn đề liên quan đến thần kinh như đau đầu, đột quỵ, rối loạn trương lực, suy nhược thần kinh, Parkinson, mất ngủ, chân tay tê lạnh, bệnh viêm nhược cơ, cùng các di chứng của tai biến mạch máu não.

Địa chỉ khám của Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Minh:

  • Phòng khám Thần kinh – Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM
    Số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.
    (Lịch khám cố định vào sáng thứ Hai hàng tuần)

  • Phòng khám Bác sĩ Lê Minh – Chuyên khoa Nội Thần kinh
    Số 7A, Đặng Tất, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.
    (Khám bắt đầu từ 17h, không làm việc vào cuối tuần và ngày lễ)

Người bệnh cần liên hệ với Phòng khám để đặt lịch hẹn trước khi đến, vì mỗi ngày phòng khám chỉ nhận một số lượng bệnh nhân nhất định.

2. Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Thái

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến Nội Thần kinh, Bác sĩ Nguyễn Văn Thái hiện đang công tác tại khoa Khám bệnh và Nội Khoa của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

8 Bác Sĩ Chữa Đau Đầu Xuất Sắc Tại TP.HCM - ảnh 1

Bác sĩ tốt nghiệp Bác sĩ Y khoa tại Đại học Y Dược TP.HCM vào năm 2001 và đã có thời gian làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong khoa Nội Thần kinh. Năm 2008, bác sĩ nhận bằng Thạc sĩ Y khoa từ Đại học Y Dược TP.HCM và được trao học bổng ASEPA Fellowship của Bệnh viện Đại học Malaya tại Malaysia.

Chuyên môn của bác sĩ bao gồm việc khám và điều trị nhiều loại bệnh lý đau đầu như đau đầu căng cơ, đau đầu migraine, đau đầu từng cụm, cùng các tình trạng đau đầu mãn tính diễn ra hàng ngày. Ngoài ra, bác sĩ cũng có kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý thần kinh và phương pháp điều trị dự phòng cho các trường hợp đột quỵ thứ phát.

Bệnh nhân có thể trực tiếp khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park, địa chỉ: Số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

3. Bác sĩ Chuyên khoa I Hứa Thị Tú Sơn

Với hơn 20 năm tích lũy kinh nghiệm trong ngành y, bác sĩ Hứa Thị Tú Sơn đã khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực nội thần kinh. Bác sĩ tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa I Nội thần kinh tại Trường Đại học Y dược TP.HCM, nơi trang bị kiến thức vững chắc cho sự nghiệp của mình.

8 Bác Sĩ Chữa Đau Đầu Xuất Sắc Tại TP.HCM - ảnh 2

Trước khi gia nhập Phòng khám Vietlife MRI Sư Vạn Hạnh, bác sĩ Hứa Thị Tú Sơn đã đảm nhiệm vai trò Bác sĩ điều trị tại khoa Nội thần kinh và là Bác sĩ phụ trách phòng điện cơ tại Bệnh viện Nhân dân 115. Trong suốt thời gian làm việc tại đây, bác sĩ đã có nhiều đóng góp quan trọng tại Khoa cấp cứu và Khoa Nội thần kinh.

Để nâng cao chuyên môn, bác sĩ cũng đã tham gia nhiều khóa học chứng chỉ liên quan đến điện tâm thần. Bác sĩ Hứa Thị Tú Sơn chuyên khám và điều trị các bệnh lý nội thần kinh như đánh giá chứng thiếu canxi, di chứng tai biến mạch máu não, Parkinson, đau đầu, đau thần kinh tọa, cũng như đau rễ cổ.

Hiện nay, bác sĩ Hứa Thị Tú Sơn có lịch khám tại Phòng khám Đa khoa Vietlife MRI Sư Vạn Hạnh, địa chỉ tại Số 583 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP.HCM.

4. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thi Hùng

Với hơn 40 năm cống hiến trong lĩnh vực y khoa, Bác sĩ Nguyễn Thi Hùng hiện giữ chức Giám đốc Y khoa tại Bệnh viện Quốc tế City. Trước đây, ông đã đảm nhiệm vai trò Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tại TP.HCM và là bác sĩ cấp cao chuyên khoa Thần kinh cùng Phó Giám đốc Y khoa tại Bệnh viện FV. Ông cũng từng là Phó Chủ tịch Hội Thần kinh TP.HCM và Tổng Bộ môn Thần kinh học của Đại học Y Phạm Ngọc Thạch.

8 Bác Sĩ Chữa Đau Đầu Xuất Sắc Tại TP.HCM - ảnh 3

Tốt nghiệp từ Đại học Y Dược năm 1979, PGS.TS.BS Nguyễn Thi Hùng đã có thời gian học tập và công tác tại các trường đại học y khoa nổi tiếng ở Pháp, Mỹ và Singapore. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lãnh đạo và quản lý bệnh viện lớn trong và ngoài nước, bác sĩ đã khẳng định được uy tín và chuyên môn vững vàng của mình.

Ông đặc biệt giỏi trong việc điều trị các bệnh lý như Bệnh Parkinson, rối loạn vận động, rối loạn lo âu, đau đầu, động kinh và nhiều bệnh lý khác trong chuyên ngành Thần kinh. Do lượng bệnh nhân đông đảo, việc đặt lịch hẹn khám trước là điều cần thiết.

Người bệnh có thể đến khám trực tiếp tại hai địa chỉ sau:

  • Phòng khám Vietlife: 189A - 189B Đ. Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM

  • Phòng mạch riêng của bác sĩ: 163/62 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM (khám vào buổi tối)

5. Bác sĩ Chuyên khoa I Ngô Đức Trường

Bác sĩ Ngô Đức Trường là một chuyên gia có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Thần kinh - Cột sống. Hiện ông đang công tác tại Phòng khám Quốc tế EXSON từ năm 2009, nơi mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. Trước đó, bác sĩ đã có thời gian làm việc tại Bệnh viện STO Phương Đông, TP.HCM, góp phần vào sự phát triển y học tại địa phương.

Bác sĩ tốt nghiệp chuyên khoa I Ngoại Thần kinh tại Đại học Y dược TP.HCM vào năm 2000. Đặc biệt, ông đã hoàn thành chương trình học tập và tu nghiệp tại nhiều quốc gia như Singapore và Thái Lan, từ đó nhận được nhiều chứng chỉ thực hành liên quan đến lĩnh vực Thần kinh - Cột sống.

Với nhiều năm kinh nghiệm, bác sĩ Ngô Đức Trường có thế mạnh nổi bật trong việc khám và điều trị các bệnh lý thần kinh. Ông chuyên sâu vào các vấn đề như đau đầu, đau nửa đầu, các chứng đau thần kinh, chóng mặt, cũng như thực hiện phẫu thuật cho những trường hợp chấn thương sọ não, cột sống, và tủy sống.

Khách hàng có thể trực tiếp thăm khám tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Exson, địa chỉ số 722 Sư Vạn Hạnh, phường 12, Quận 10, TP.HCM, để nhận được sự tư vấn và điều trị tận tình từ bác sĩ.

6. Tiến sĩ, Bác sĩ Đinh Vinh Quang

Với hơn 20 năm cống hiến cho ngành y, Bác sĩ hiện đang giữ vị trí Trưởng khoa Nội Thần kinh Tổng quát tại Bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM. Trước đó, Bác sĩ từng đảm nhiệm chức vụ Phó khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn tại cùng cơ sở.

8 Bác Sĩ Chữa Đau Đầu Xuất Sắc Tại TP.HCM - ảnh 4

Bác sĩ Đinh Vinh Quang có kinh nghiệm phong phú tại khoa Bệnh lý mạch máu não và khoa Nội Thần kinh của Bệnh viện Nhân dân 115. Ông tốt nghiệp Đại học Y dược TP.HCM vào năm 1997, nhận bằng Thạc sĩ Nội Thần Kinh năm 2006 và hoàn thành chương trình Tiến sĩ tại Học viện Quân Y vào năm 2014.

Ngoài chuyên môn, Bác sĩ còn tích cực tham gia các hiệp hội chuyên ngành như Hội Thần kinh Việt Nam, Hội Động kinh Việt Nam và Hội Chống Đau Việt Nam. Ông có nhiều công trình nghiên cứu nổi bật về tai biến mạch não, và sở trường khám, điều trị các bệnh lý nội thần kinh như đau đầu, chóng mặt, run tay chân, rối loạn vận động.

Bệnh nhân có thể thăm khám với Bác sĩ tại:

  • Bệnh viện Nhân dân 115: Số 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM.

  • Phòng khám chuyên khoa Thần kinh - TS.BS Đinh Vinh Quang: Số 233A Khuông Việt, P. Phú Trung, Q. Tân Phú, TP.HCM (Bác sĩ chủ yếu làm việc vào buổi chiều tối các ngày trong tuần).

7. Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Quỳnh Nga

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh lý thần kinh, Bác sĩ Phạm Quỳnh Nga hiện đang công tác tại phòng khám Thần kinh thuộc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Đồng thời, bác sĩ cũng là thành viên của khoa Nội Thần kinh tại Bệnh viện Nhân dân 115 và là giảng viên tại Bộ môn Thần kinh của Đại học Y Dược TP.HCM.

8 Bác Sĩ Chữa Đau Đầu Xuất Sắc Tại TP.HCM - ảnh 5

Bác sĩ Nga đã tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa và nhận bằng Thạc sĩ Nội thần kinh tại Đại học Y Dược TP.HCM vào năm 2006. Trong quá trình công tác, bác sĩ đã tham gia nhiều khóa đào tạo về thần kinh học tại Đài Loan, nâng cao chuyên môn và kiến thức.

Dù còn trẻ, bác sĩ Phạm Quỳnh Nga đã khám cho nhiều bệnh nhân và luôn nhận được phản hồi tích cực từ người bệnh. Thế mạnh của bác sĩ bao gồm việc điều trị các bệnh như: đau đầu migraine, mất ngủ, đau lưng, thoái hóa cột sống, động kinh, bệnh Parkinson, và sa sút trí tuệ.

Người bệnh có thể đến khám với bác sĩ Phạm Quỳnh Nga tại các địa chỉ sau:

  • Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Nhân dân 115, số 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM.

  • Phòng khám chuyên khoa Nội thần kinh - ThS.BS Phạm Quỳnh Nga, số 242 đường số 1 khu dân cư Nam Hùng, An Lạc, Bình Tân, TP.HCM (các buổi chiều tối trong tuần).

8. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Cao Phi Phong

Bác sĩ Cao Phi Phong mang trong mình hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh lý Nội thần kinh. Hiện nay, bác sĩ đang công tác tại Khoa Thần kinh thuộc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - Cơ sở 1.

Ngoài công việc tại bệnh viện, bác sĩ còn giữ chức giảng viên cao cấp tại Bộ môn Thần Kinh của Đại học Y Dược TP.HCM và là thành viên của tổ Bộ môn Thần Kinh tại Bệnh viện Nhân Dân 115. Bác sĩ Phong cũng là hội viên của Hội Thần kinh TP.HCM và Hội Thần kinh Việt Nam.

Với nhiều công trình nghiên cứu cấp Thành phố, bác sĩ đã có những bài viết được công bố trong lĩnh vực Thần kinh, cùng với việc tham gia viết 2 cuốn sách chuyên về bệnh học Nội Thần kinh và điều trị các bệnh thần kinh. Bác sĩ chủ yếu tiếp nhận và điều trị các bệnh như rối loạn tâm thần, suy nhược thần kinh, đau thần kinh tọa, động kinh, chóng mặt và đau nhức đầu.

Người bệnh có thể đăng ký khám với bác sĩ Cao Phi Phong tại các địa chỉ sau:

  • Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM (khám vào sáng thứ 6 hàng tuần).

  • Phòng khám Thần kinh - PGS.TS Cao Phi Phong - Số 437C Phạm Văn Chí, Phường 7, Quận 6, TP.HCM (khám vào các buổi chiều tối từ 17h đến 21h).

Cử nhân Điều dưỡng Lê Thị Thúy
Cử nhân Điều dưỡng Lê Thị Thúy
Đã kiểm duyệt nội dung

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Thái

  • 40 Đại Cồ Việt, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
  • Ung bướu: Đầu, mặt, cổ, Tuyến giáp ...
  • 370.000đ

Ngày khám*

Giờ khám*

Đặt lịch khám nhanh