Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Chuyển phôi có đau không?

31/05/2021
Chuyển phôi có đau không?

IVF là kỹ thuật hỗ trợ sinh sản giúp mang lại hiệu quả thành công cao đối với các trường hợp vô sinh do bị tắc, tổn thương vòi trứng, không có ống dẫn trứng, lạc nội mạc tử cung, bất thường tinh trùng nhẹ hoặc các trường hợp vô sinh không rõ nguyên nhân ở cả người vợ lẫn người chồng.

Khoảng thời gian trung bình từ lúc bắt đầu thụ tinh trong ống nghiệm cho tới chuyển phôi và biết chính xác kết quả có thai hay không là khoảng 5 tuần. Vậy chuyển phôi có đau không? Theo các bác sĩ chuyên khoa, chuyển phôi là thủ thuật chuyển phôi đã thụ tinh trong ống nghiệm đưa vào buồng tử cung của cơ thể mẹ, quá trình này đơn giản và cũng không vất vả đối với bệnh nhân, các sĩ sẽ dùng những catheter rất nhỏ để đưa phôi vào trong buồng tử cung của người mẹ, catheter vừa nhỏ vừa mềm giúp đảm bảo không làm sang chấn niêm mạc tử cung, chính vì thế cả quá trình sẽ không đau đớn cho người mẹ.

Hiện nay, để làm tăng hiệu quả chuyển phôi (chuyển phôi tươi, chuyển phôi trữ), một số cơ sở Y tế đã áp dụng chuyển phôi dưới siêu âm. Tuy nhiên, muốn làm siêu âm rõ thì bệnh nhân cần phải nhịn tiểu để bàng quang căng giúp cho quá trình siêu âm có thể nhìn rõ được và đưa phôi vào đúng vị trí thích hợp nhất.

Sau chuyển phôi khoảng 5 ngày thì phôi thai sẽ làm tổ, tuy nhiên, mỗi trường hợp sẽ có những ngày thai làm tổ khác nhau, chính vì thế có người có dấu hiệu hiệu chuyển phôi thành công sớm, có người thấy muộn, có người không thấy. Tuy nhiên, dù kết quả có thế nào thì người mẹ cũng cần giữ cho Tâm lý thật thoải mái nghỉ ngơi nhiều, đảm bảo chế độ Dinh dưỡng khoa học, hợp lý.