Khám và điều trị trầm cảm tại 4 bệnh viện chất lượng hàng đầu ở TPHCM

Danh sách địa chỉ khám và điều trị trầm cảm tốt tại TPHCM dưới đây để bạn đọc tham khảo đị khám. Các địa chỉ đều là bệnh viện có bác sĩ chuyên khoa sức khỏe tâm thần thăm khám hiệu quả cho người bệnh.
Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Bệnh trầm cảm là bệnh rối loạn tâm trạng thường gặp. Người bệnh thường có tâm trạng buồn bã, có hoặc không kèm theo triệu chứng hay khóc, không có động lực, giảm hứng thú trong mọi việc, kể cả các hoạt động nằm trong sở thích trước đây. Bạn đang bị trầm cảm và đang cần tìm bệnh viện khám và điều trị tâm trạng uy tín tại TPHCM thì đừng bỏ qua gợi ý dưới đây của Bcare. 

1. Bệnh viện Tâm thần TPHCM 

  • Địa chỉ: 766 Võ Văn Kiệt, Phường 1, QUận 5, TPHCM 

Bệnh viện Tâm thần TPHCM cũng là 1 cái tên không thể bỏ qua khi nói đến những địa chỉ chữa trầm cảm tại TPHCM đáng tin cậy bậc nhất. Mọi năm cơ sở y tế này đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân gặp phải các vấn đề tâm lý tâm thần như: rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc, trầm cảm, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, tâm thần phân liệt,... Các bác sĩ, chuyên gia y tế tại bệnh viện đều là người được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm thăm khám và điều trị, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm khi thăm khám. 

Khám và điều trị trầm cảm tại 4 bệnh viện chất lượng hàng đầu ở TPHCM - ảnh 1

Đội ngũ bác sĩ tại đây đều được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm trong khám, điều trị cho bệnh nhân rối loạn tâm thần nói chung và bệnh nhân trầm cảm nói riêng. Một số bác sĩ làm việc tại đây như: 

  • BS Lưu Quốc Thái - Trưởng khoa Khám bệnh 

  • BS Nguyễn Thị Giang - Trưởng khoa Tâm lý 

Người bệnh khi tới thăm khám sẽ được bác sĩ thăm khám cho làm một số bài trắc nghiệm chuyên sâu và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng thiết nhằm đưa ra chẩn đoán xác định. Đối với trường hợp bị trầm cảm nặng thì người bệnh có thể được đề nghị điều trị nội trú. Ngoài ra bệnh viện còn áp dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu như kích thích từ xuyên sọ hoặc liệu pháp sốc điện. 

Tuy nhiên 1 trong những nhược điểm của bệnh viện là số lượng bệnh nhân thăm khám hàng ngày khá đông nên sẽ phải chờ đợi mất thời gian hơn. Tốt nhất nếu có nhu cầu đến đây thăm khám và điều trị thì bạn nên sắp xếp thời gian đi sớm để lấy số xếp hàng chờ khám. 

2. Khoa Tâm lý - Bệnh viện Nhi Đồng 2 

  • Địa chỉ: 14, Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM 

Bệnh trầm cảm không chỉ ảnh hưởng đến người lớn mà hiện nay còn rất phổ biến ở trẻ em do nhiều nguyên nhân khác nhau như bị tẩy chay, cô lập, áp lực học tập hay cha mẹ độc hại. Trong khi trẻ nhỏ có tâm lý rất nhạy cảm và chưa có nhiều kinh nghiệm sống nên không thể đối mặt và vượt qua các tổn thương tinh thần. 

Do đó khi trẻ có biểu hiện bị trầm cảm thì phụ huynh cần sớm con đi thăm khám. Khoa tâm lý của Bệnh viện Nhi Đồng 2 chính là 1 trong những địa chỉ chữa trầm cảm ở trẻ em rất uy tín mà các bậc phụ huynh có thể trao gửi niềm tin. 

Khám và điều trị trầm cảm tại 4 bệnh viện chất lượng hàng đầu ở TPHCM - ảnh 2

Kho hoạt động theo quy chế nội khoa, điều trị bằng tâm lý trị liệu và nhiều kỹ thuật khác. Nhiệm vụ của khoa bao gồm các công tác nghiên cứu, thăm khám, chẩn đoán, điều trị, phòng ngừa rối loạn tâm trí ở trẻ. Đội ngũ bác sĩ và chuyên gia tâm lý ở đây được đào tạo bài bản, chuyên sâu trong việc khám, chẩn đoán và điều trị trầm cảm ở trẻ em. Đối với bệnh nhi, tâm lý trị liệu luôn là phương pháp ưu tiên để hạn chế những rủi ro ngoài ý. 

Một điểm cộng khác của khoa là thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi trẻ em nhằm giúp các bé sớm hòa nhập và thích nghi với cuộc sống. Ngoài ra, khoa còn có thêm dịch vụ đặt lịch hẹn trước để bố mẹ có thể chủ động hơn trong sắp xếp thời gian đưa con đi thăm khám. 

3. Bệnh viện FV

  • Địa chỉ: 6, Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn, Quận 7, TPHCM 

  • Thời gian: Thứ 2 - thứ 6: 8:00 - 17:30, thứ 7: 8:00 - 12:00

Hiện nay do công việc bận rộn hay nhiều lý do khác nhau mà không ít người bệnh rất ngại đến thăm khám ở các cơ sở y tế công lập vì phải chờ đợi rất mất thời gian. Nếu rơi vào trường hợp này thì bạn nên lựa chọn khám và chữa trị trầm cảm tại Bệnh viện FV - là bệnh viện tư nhân được đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng và vật chất. 

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh tâm lý tâm thần như: stress, rối loạn lo âu, trầm cảm, hoang tưởng, rối loạn nhân cách,... thì khoa Tâm lý lâm sàng tiếp nhận thăm khám, chẩn đoán và điều trị. Chuyên khoa được trang bị đầy đủ máy móc và thiết bị cần thiết cũng như có thể áp dụng nhiều phương pháp điều trị khác nhau. 

Khám và điều trị trầm cảm tại 4 bệnh viện chất lượng hàng đầu ở TPHCM - ảnh 3

Tuy nhiên liệu pháp tâm lý vẫn là thế mạnh của khoa, chuyên viên tâm lý sẽ tư vấn cho từng bệnh nhân, phù hợp với nhu cầu, độ tuổi và hoàn cảnh của họ. Bằng sự thấu hiểu những khó khăn và nỗi đau của bệnh nhân, các chuyên viên tâm lý có thể tạo nên một không gian để người bệnh bộc lộ chính mình với một thái độ hoàn toàn tin cậy mà không lo bị phán xét. Thông qua tư vấn, các chuyên gia sẽ tập trung vào việc giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn vấn đề của mình, chia sẻ nỗi đau và cải thiện sức khỏe tâm lý. 

4. Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM 

  • Địa chỉ: 215, Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM 

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM là bệnh viện tuyến Trung ương - một trong những bệnh viện top đầu tại Việt Nam. Bệnh viện công lập đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào việc rút ngắn quy trình thăm khám, chữa bệnh. Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là địa chỉ thăm khám bệnh quen thuộc đối với người dân khu vực phía Nam. 

Phòng khám Tâm lý - Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM quy tụ đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia trình độ cao với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Bên cạnh đó, tại đây còn có đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, nhiều kinh nghiệm trong hầu hết các chuyên khoa. Vì vậy nơi đây là nơi được nhiều bệnh nhân lựa chọn đến thăm khám, không chỉ với bệnh nhân trầm cảm mà còn với người bệnh mắc phải các rối loạn tâm thần, tâm lý nói chung. 

Khám và điều trị trầm cảm tại 4 bệnh viện chất lượng hàng đầu ở TPHCM - ảnh 4

Ngoài đội ngũ nhân sự chất lượng thì bệnh viện còn được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị y tế đầy đủ, phòng bệnh khang trang. Đây là yếu tố quan trọng giúp cho chất lượng dịch vụ luôn đạt chuẩn, việc chẩn đoán và điều trị luôn cho hiệu quả tốt. 

Trên đây là top các bệnh viện khám và điều trị trầm cảm uy tín nhất tại TPHCM mà Bcare muốn giới thiệu tới bạn. Nếu bạn đang muốn thăm khám và điều trị trầm cảm mà còn phân vân về địa chỉ y tế uy tín hãy liên hệ ngay với Bcare để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch sớm nhất. 


Cử nhân Điều dưỡng Lê Thị Thúy
Cử nhân Điều dưỡng Lê Thị Thúy
Đã kiểm duyệt nội dung
Đặt lịch khám nhanh