Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Nội soi cắt chuỗi hạch giao cảm

25/06/2021
Nội soi cắt chuỗi hạch giao cảm

Mồ hôi là do hệ thần kinh thực vật điều khiển, nếu không có hướng điều trị thích hợp và kịp thời, mồ hôi sẽ càng được tiết ra nhiều nhất là khi gặp căng thẳng, lo âu...hoặc có thể là triệu chứng của các bệnh lý khác.

1. Phương pháp mổ Nội soi cắt dây Thần kinh giao cảm, ngăn tiết mồ hôi là gì?

Mổ nội soi cắt chuỗi hạch giao cảm ngực ngăn tiết mồ hôi hiện là một trong phương pháp điều trị Tăng tiết mồ hôi hiệu quả nhất hiện nay. Đây là phương pháp xâm lấn tại chỗ với hiệu quả cao với thời gian thực hiện phẫu thuật chỉ trong vòng khoảng 1h đồng hồ.

Nội soi cắt chuỗi hạch giao cảm ngực ngăn tiết mồ hôi hay còn gọi là cắt hạch giao cảm, nhằm phá hủy hạch giao cảm hoặc các chuỗi liên kết hạch chi phối việc tăng tiết mồ hôi. Sau khi hoàn thành các bước Xét nghiệm cơ bản, bệnh nhân sẽ được gây mê để thực hiện phẫu thuật.

2. Phương pháp mổ nội soi cắt dây thần kinh giao cảm, ngăn tiết mồ hôi được thực hiện như thế nào?

  • Sau khi gây mê cho người bệnh, các bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật mổ nội soi cắt dây thần kinh giao cảm để giảm tiết mồ hôi cơ thể với 2-3 đường rạch nhỏ 0.5 cm ở hạch ở hõm nách để không thấy vết sẹo, đảm bảo mặt thẩm mỹ.
  • Sử dụng kỹ thuật thông khí làm Xẹp phổi để tăng không gian trống trong lồng ngực, tạo sự thuận tiện cho quá trình thực hiện phẫu thuật.
  • Các hạch giao cảm sẽ được nhìn thấy dưới thiết bị nội soi có gắn camera
  • Sau đó các bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ để phẫu thuật cắt bỏ hạch giao cảm từ đốt sống ngực số 2,3 và số 4. Thực hiện phẫu thuật cắt giảm hạch giao cảm từ đốt sống ngực thứ 2 đến thứ 3 đối với các bệnh nhân bị tăng tiết mồ hôi bàn tay, những bệnh nhân bị Tăng tiết mồ hôi ở nách thì thực hiện phẫu thuật từ đốt sống ngực thứ 2 đến đốt sống ngực thứ 4.
  • Sau khi kết thúc quá trình phẫu thuật, phổi sẽ được làm nở lại và các vết mổ sẽ được khâu liền

Một ca phẫu thuật sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ và người bệnh sẽ nằm viện 1 ngày. Nhân viên y tế sẽ hướng dẫn người bệnh chăm sóc vết thương và những lưu ý khi ra viện.

3. Ưu điểm của Phương pháp mổ nội soi cắt dây thần kinh giao cảm, ngăn tiết mồ hôi là gì? Nội soi cắt chuỗi hạch giao cảm - ảnh 1

Bàn tay bị tăng tiết mồ hôi
Nội soi cắt chuỗi hạch giao cảm - ảnh 2
Mồ hôi được giảm tiết sau phẫu thuật tại Bệnh viện ĐKQT Vinmec
  • Tỷ lệ người bệnh đạt hiệu quả cao sau phẫu thuật với mức độ hài lòng lên đến hơn 90% với thời gian nằm viện ngắn cùng mức chi phí hợp lý.
  • Phương pháp phẫu thuật này có tác dụng lâu dài và khá an toàn nên được rất nhiều người bệnh tin chọn.