Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Dị ứng bao cao su?

25/06/2021
Dị ứng bao cao su?

Nếu dùng bao cao su có dấu hiệu bị dị ứng hãy ngưng sử dụng bao cao su ngay, sau đó thay thế bằng một số biện pháp tránh thai khác như uống thuốc hoặc đặt vòng.

1. Nên làm gì nếu bị Dị ứng bao cao su?

Cần tìm hiểu nguyên nhân gây dị ứng bao cao su bằng cách đến gặp bác sĩ. Khi xác định được nguyên nhân gây Dị ứng bao cao su là do thành phần bao cao su hay do chất bôi trơn thì sẽ có thể lựa chọn được loại bao cao su phù hợp để bảo vệ sức khỏe an toàn.

Đối với vấn đề dị ứng bao cao su, mọi người nên cẩn thận hơn trong việc lựa chọn bao cao su nếu đã xác định được nguyên nhân, thành phần khiến cho bộ phận cơ thể dị ứng.

Không được dùng những loại bao cao su đã hết hạn, không rõ nguồn gốc, hàng nhái, hàng giả. Đồng thời cũng cần tìm hiểu thông tin, kiến thức trong việc sử dụng bao cao su nhằm đạt được hiệu quả cao khi ngừa thai và tránh được các bệnh lây lan qua đường tình dục.

2. Các biện pháp thay thế bao cao su Dị ứng bao cao su? - ảnh 1

Có rất nhiều loại bao cao su

Mặc dù hầu hết các loại bao cao su được làm bằng latex, nhưng hiện nay đã có nhiều loại bao cao su khác có thể thay thế và mức độ an toàn của chúng khá cao. Người dùng có thể thử sử dụng các loại bao cao su sau:

2.1. Bao cao su Polyurethane

Bao cao su loại này được làm từ polyurethane- một loại chất liệu cao su tổng hợp, có hiệu quả tránh thai và bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường Tình dục (STIs). Sản phẩm này mỏng hơn bao cao su latex thông thường và có khả năng truyền nhiệt tốt vì vậy các cặp đôi cảm thấy chân thực hơn trong các cuộc “yêu”. Không giống như các loại bao cao su khác, bao cao su polyurethane tương thích với hầu hết các chất bôi trơn.

2.2. Bao cao su Polyisoprene

Polyisoprene là một loại cao su tổng hợp. Đây là sản phẩm mới nhất trên thị trường và là lựa chọn lý tưởng cho những người dị ứng với latex hay polyurethane. Khả năng dẫn nhiệt của nó tốt hơn latex, mang lại cảm giác tự nhiên cho các cặp đôi khi quan hệ. Tuy nhiên, loại bao cao su này chỉ dành cho nam giới và tương thích với các chất bôi trơn gốc nước hoặc silicone.

2.3. Bao cao su da cừu non

Đây là loại bao cao su lâu đời nhất và được sử dụng trước khi latex phát triển. Nó được làm từ màng ruột của con cừu. Loại bao cao su này cũng được người dùng đánh giá là đem cảm giác chân thật tự nhiên, tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, bao cao su bằng da cừu rất xốp và vi-rút có thể truyền qua chúng, gây ra nguy cơ cao mắc các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục.

2.4. Bao cao su nữ

Bao cao su giúp phái nữ chủ động phòng tránh thai và các bệnh lây Truyền nhiễm tình dục. Nó được đặt bên trong âm đạo trước khi quan hệ. Loại bao cao su đặc biệt mềm, mỏng và có nhiều chất bôi trơn.

2.5. Bao cao su bằng nhựa mỏng

Được làm bằng nhựa mỏng, loại bao cao su này có công dụng phòng ngừa thai và các bệnh lây qua đường tình dục. Tuy nhiên, chúng không vừa khít như latex nên có khả năng bị tuột khi sử dụng.

3. Khi nào nên đi gặp bác sĩ?

Nếu các triệu chứng dị ứng bao cao su kéo dài hơn một đến hai ngày hoặc vẫn bị dị ứng mặc dù đã sử dụng các loại bao cao su thay thế khác, nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị. Bởi vì các triệu chứng đang mắc phải có thể xuất phát từ nhiễm trùng hoặc các nguyên nhân tiềm ẩn khác.

Bác sĩ sẽ thực hiện kiểm tra thể chất và làm các Xét nghiệm chẩn đoán để kiểm tra STI thông thường và nhiễm trùng do vi khuẩn. Hầu hết các bệnh nhiễm trùng bộ phận sinh dục đều có khả năng phục hồi bằng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời, một số bệnh nhiễm trùng có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng, đặc biệt là vô sinh.

Dị ứng bao cao su có thể xảy ra với bất cứ ai và đừng vì ngại ngùng mà không đến bệnh viện khám vì chứng bệnh này có thể dẫn tới những biến chứng nghiêm trọng khác. Khi đã thấy các dấu hiệu bị dị ứng bao cao su thì nên tới khám bác sĩ để có cách chữa trị hiệu quả nhất.