Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Thuốc magnesi b6 hay magne b6 là thuốc gì? và điều trị bệnh gì?

19/12/2020
Thuốc magnesi b6 hay magne b6 là thuốc gì? và điều trị bệnh gì?

Thuốc magnesi b6 hay magne b6 được sử dụng để điều trị các trường hợp thiếu magie, yếu cơ, bệnh rối loạn chức năng của những cơn Lo âu đi kèm với tăng thông khí (tạng co giật) khi chưa có điều trị đặc hiệu, phòng và điều trị thiếu hụt vitamin B6. Vậy magnesi b6 hay magne b6 là thuốc gì?

1. Lo âu là bệnh gì?

Lo lắng là một trạng thái bình thường. Tuy nhiên, luôn luôn lo lắng bồn chồn quá mức lại trở thành bệnh lý – gọi là  rối loạn Lo âu toàn thể hoá (GAD). Nếu mắc lo âu, bạn hay dễ rơi vào trạng thái lo lắng căng thẳng hoặc lúc nào cũng cảm thấy bồn chồn không yên.

Những bệnh như viêm đại tràng, hen suyễn, tăng huyết áp, bệnh tim, đau đầu đều có mối liên hệ mật thiết với chứng rối loạn lo âu này.

Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh lo âu là gì?

Rối loạn lo âu toàn thể hoá thường gây căng thẳng và lo lắng. Những triệu chứng khác như bồn chồn không yên, mệt mỏi, khó tập trung, thấy khó chịu, căng cơ, khó ngủ, run tay, đau đầu, tim đập mạnh, khó thở, vã mồ hôi và trầm cảm.

Các triệu chứng khác có thể không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc Dược sĩ.

2. Thông tin về magnesi b6 hay magne b6

2.1. magnesi b6 hay magne b6 là thuốc gì

Thuốc Magnesi B6 bao gồm magie (magne) và vitamin B6. Magiê (Magnesium - Mg) là một loại chất khoáng có trữ lượng đứng hàng thứ tư trong cơ thể. Mg giúp điều hòa hoạt động hệ Thần kinh và hệ cơ. Nó có vai trò nhất định trong việc tham gia cấu trúc tế bào, hoạt hóa men (Mg có mặt trong thành phần của gần 300 enzym điều hòa các chức năng khác nhau, các quá trình chuyển hóa năng lượng) và vận hành một số hệ thống sinh lý có các tính chất như chống co cứng, giãn mạch, kích thích nhu động ruột và tăng tiết mật...

Vitamin B6 khi vào cơ thể biến đổi thành pyridoxal phosphate và một phần thành pyridoxamin phosphat. Hai chất này hoạt động như những coenzym trong chuyển hóa protein, glucid và lipid. Pyridoxin tham gia tổng hợp acid gamma-aminobutyric trong hệ thần kinh trung ương và tham gia tổng hợp hemoglubin.

2.2. Tác dụng của thuốc Magnesi B6 là gì?

Magnesi B6 được sử dụng để điều trị các trường hợp thiếu magie, yếu cơ, bệnh rối loạn chức năng của những cơn Lo âu đi kèm với tăng thông khí (tạng co giật) khi chưa có điều trị đặc hiệu, phòng và điều trị thiếu hụt vitamin B6.

Bên cạnh đó, thuốc Magnesi B6 còn dùng để điều trị nhiễm độc Isoniazid hoặc cycloserin.

Một số tác dụng khác của thuốc không được liệt kê trên nhãn thuốc đã được phê duyệt, bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng. Bạn chỉ sử dụng thuốc này để điều trị một số bệnh lý khác khi có chỉ định của bác sĩ.

2.3. Liều dùng Magnesi B6

Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Bạn hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc Dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Liều dùng thuốc Magnesi B6 cho người lớn như thế nào?

  • Liều dùng thông thường cho người lớn thiếu magie nặng
  • Bạn dùng 6 viên/ngày, chia 3 lần uống.

Liều dùng thông thường cho người lớn bị tạng co giật

  • Bạn dùng 4 viên/ngày, chia 2 lần uống.

Liều dùng thuốc Magnesi B6 cho trẻ em như thế nào?

  • Bạn cho trẻ dùng từ 100-300mg/ngày.

2.4. Bạn nên dùng thuốc Magnesi B6 như thế nào?

Bạn nên sử dụng Magnesi B6 đúng theo chỉ dẫn trên nhãn hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Không sử dụng với lượng lớn hơn, nhỏ hơn hoặc lâu hơn so với chỉ định.

Bạn nên chia liều dùng làm 2-3 lần mỗi ngày (vào các bữa sáng, trưa và chiều) và uống thuốc với một ly nước đầy. Bạn hãy uống thuốc cùng với bữa ăn do thuốc có thể gây tiêu chảy.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng thuốc, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ.

2.5. Tác dụng phụ Magnesi B6

Những tác dụng phụ bạn có thể gặp khi dùng thuốc Magnesi B6 bao gồm đau dạ dày, đau đầu, buồn ngủ, Ngứa ran, cảm giác như bị kim châm, rát hay đau thắt bàn tay và bàn chân. Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu các triệu chứng không cải thiện hoặc trầm trọng hơn.

Đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ và có thể xảy ra những tác dụng phụ khác. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Chủ đề: lo âu