Top những địa điểm khám thai uy tín hàng đầu tại Hà Nội (Phần 1)

Tìm kiếm địa điểm khám thai giúp các mẹ bầu an tâm trong suốt quá trình mang thai và sinh con. Đơn vị uy tín, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thăm khám của sản phụ được Bcare tổng hợp ngay sau đây.
Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Việc chăm sóc tốt sức khỏe khi mang thai sẽ giúp cho con yêu có khởi đầu khỏe mạnh ngay từ khi chào đời. Do đó việc khám thai trong suốt quá trình mang thai rất quan trọng đối với người mẹ và thai nhi. Hiện nay việc khám thai đã trở nên phổ biến hơn nhờ vào sự phát triển của nền y học hiện đại. Hãy cùng Bcare điểm qua top những địa điểm khám thai uy tín hàng đầu tại Hà Nội để có thêm những lựa chọn phù hợp nhất với mình. 

1. Bệnh viện Phụ sản Trung Ương

  • Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Bệnh viện Phụ sản Trung Ương là một trong những địa chỉ khám và siêu âm hàng đầu được các thai phụ cũng như gia đình tin tưởng lựa chọn. Được thành lập từ năm 1955, sau nhiều năm hình thành và phát triển, đến nay tại bệnh viện có quy mô lên tới 1.000 giường bệnh nội, 8 phòng chức năng, 14 khoa lâm sàng, 9 khoa cận lâm sàng, 7 trung tâm. Ngoài ra đây cũng là cơ sở đầu ngành của chuyên ngành phụ sản, sinh đẻ kế hoạch và sơ sinh mà còn là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và chuyển giao công nghệ và chuyên ngành phụ sản, sơ sinh trên phạm vi cả nước. 

Top những địa điểm khám thai uy tín hàng đầu tại Hà Nội (Phần 1)  - ảnh 1

Với nhiều năm cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và chăm sức khỏe của nhân dân, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã được nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: 

  • Anh hùng Lao động 2010

  • Huân chương Độc lập hạng Ba 2008 

  • Huân chương Lao động hạng Nhất 2002 và 1985

  • Huân chương Lao động hạng Hai 1982

  • Huân chương Lao động hạng Ba 1976

Ngoài ra, bệnh viện được trao tặng nhiều cờ thi đua, bằng khen của chính, nhiều cá nhân xuất sắc đã được Nhà nước và các tổ chức ghi nhận bằng những bằng khen và danh hiệu cao quý. Tiêu biểu trong số đó là Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, đã vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới vào 2010. Những thành tích này là chứng minh cho sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, nhân viên của bệnh viện. Họ đã luôn cống hiến sức minh để phục vụ người bệnh, góp phần vào sự phát triển của ngành y tế. 

Những dịch vụ khám thai được cung cấp tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương gồm: khám sàng lọc trước sinh, khám và siêu âm thai, thực hiện những thủ thuật hút thai, hút buồng tử cung, phá thai bằng thuốc, xét nghiệm, siêu âm, chữa vô sinh, khám và điều trị những căn bệnh ung thư phụ khoa, điều trị u buồng trứng xoắn, mang thai ngoài tử cung. Quy trình khám thai tại bệnh viện có thể tham khảo dưới đây:

  • Thai 3 tháng đầu: Khi thấy dấu hiệu bị chậm kinh từ 7 - 10 ngày, bạn nên đi khám và siêu âm thai để đánh giá tình trạng sức khỏe của mẹ, xác định thai trong tử cung và được các bác sĩ kê đơn thuốc vitamin. Sản phụ cần được khám thai, siêu âm hình thái thai và làm xét nghiệm sàng lọc trước sinh thai 12 - 14 tuần. bác sĩ dự kiến ngày sinh cho thai phụ cũng như gia đình để chuẩn bị tốt nhất cho mẹ và bé. 

  • Thai 3 tháng giữa: Lúc thai được 22 tuần, sản phụ cần đi tái khám và siêu âm thai. Ngoài ra, thai phụ cần tiêm phòng uốn ván, làm các xét nghiệm cơ bản, làm nghiệm pháp tăng đường huyết lúc thai 24 - 28 tuần có chỉ định và làm hồ sơ quản lý thai. 

  • Thai 3 tháng cuối: Thai phụ cần khám định kỳ theo hẹn của bác sĩ, khám và siêu âm hình thái thai đã được 32 tuần. Cần làm xét nghiệm nước tiểu, thai phụ được bác sĩ tư vấn các phương pháp giảm đau trong sinh đẻ. Nếu trong trường hợp thai quá ngày dự kiến sinh, bác sĩ sẽ theo dõi siêu âm và Monitor sản khoa mỗi 48 giờ. 

Bệnh viện tự hào sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế. Nổi bật là: 

  • BSCK II Trần Văn Hùng: Chuyên khoa Sản phụ khoa, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ. 

  • PGS.TS Trần Danh Cường: Giám đốc BV Phụ Sản Trung ương, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Sản phụ khoa. 

  • PGS.TS Lê Hoàng: Nguyên Phó chủ nhiệm khoa Chẩn đoán hình ảnh, chuyên gia uy tín trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh y khoa. 

  • BS Phạm Đình Dũng: Trưởng khoa Nội tiết, nhiều năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý nội tiết

Bên cạnh những chuyên gia đầu ngành kể trên, bệnh viện còn có đội ngũ y bác sĩ tâm huyết, nhiệt tình và luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh với tinh thần trách nhiệm cao. Bệnh viện luôn trang bị những thiết bị hiện đại, tiên tiến nhằm phục vụ cho mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai tới khi đón bé chào đời. 

2. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội 

  • Địa chỉ: Cơ sở 1: Số 929, La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội 

  • Địa chỉ: Cơ sở 2: Số 38, Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được thành lập là món quà đầy ý nghĩa của Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Thế giới dành tặng phụ nữ và trẻ em Việt Nam. Nằm trên con đường La Thành sầm uất, giữa lòng quận Ba Đình, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nổi bật như điểm sáng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ. Với tổng diện tích mặt bằng đến 19.557m2, cùng địa hình thuận lợi, gần các khu dân cư và trung tâm thành phố, bệnh viện đã trở thành một địa chỉ tin cậy cho hàng ngày sản phụ. 

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và xây dựng, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã không ngừng khẳng định vị thế của mình. Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, bệnh viện luôn tiên phong trong việc áp dụng các kỹ thuật tiên tiến vào chẩn đoán và điều trị các bệnh lý phụ khoa, sản khoa, vô sinh - hiếm muộn. 

Top những địa điểm khám thai uy tín hàng đầu tại Hà Nội (Phần 1)  - ảnh 2

Bệnh viện luôn hướng đến mục tiêu mang lại dịch vụ y tế chất lượng cao, an toàn và hiệu quả. Phương châm của bệnh viện là lấy người bệnh làm trung tâm, luôn chú trọng vào việc đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, đồng thời nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ. 

Các bước khám thai tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có thể tham khảo sau: 

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ thăm hỏi về tiền sử sức khỏe, thai kỳ hiện tại và các triệu chứng đang gặp phải. 

  • Bước 2: Khám thai lâm sàng: Bác sĩ tiến hành đo huyết áp, cân nặng, kiểm tra tim thai và vị trí thai nhi. 

  • Bước 3: Siêu âm thai: Bác sĩ sẽ kiểm tra sự phát triển của thai nhi, lượng nước ối, nhau thai và tử cung của sản phụ. 

  • Bước 4: Xét nghiệm: Bác sĩ có thể chỉ định một số xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu. 

  • Bước 5: Bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và các lưu ý cần thiết trong thai kỳ. 

Bên cạnh các dịch vụ khám chữa bệnh thông thường, bệnh viện còn cung cấp các dịch vụ chuyên sâu như: 

  • Hỗ trợ sinh sản: Thụ tinh trong ống nghiệm IVF, IUI, GIFT,... 

  • Sàng lọc trước sinh: NIPT, Triple Test,....

  • Phẫu thuật nội soi: Phẫu thuật nội soi phụ khoa, sản khoa,... 

  • Điều trị ung thư phụ khoa 

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn bộ đội ngũ, Bác ĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giải thưởng cao quý của Đảng và Nhà Nước. Bệnh viện cũng là địa chỉ y tế tin cậy được nhiều tổ chức quốc tế hợp tác trong lĩnh vực y tế. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ là địa chỉ mang lại cho phụ nữ môi trường khám chữa bệnh an toàn, chuyên nghiệp, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ và gia đình. 

3. Bệnh viện Bạch Mai 

  • Địa chỉ: 78, Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Khoa Phụ sản - Bệnh viện Bạch Mai là 1 trong những địa chỉ uy tín hàng đầu tại Hà Nội và khu vực phía Bắc được các mẹ bầu tin tưởng lựa chọn để khám thai, sinh con. Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tận tâm cùng trang thiết bị hiện đại, khoa đã và đang mang đến cho mẹ bầu dịch vụ chăm sóc sức khỏe thai sản chất lượng cao. 

Top những địa điểm khám thai uy tín hàng đầu tại Hà Nội (Phần 1)  - ảnh 3

Khoa Phụ Sản đã và đang hợp tác với các tổ chức uy tín quốc tế như JICA Nhật Bản, REI Hoa Kỳ, Học Mãi Úc,... nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn và dịch vụ. Đồng thời khoa quy tụ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao, trong đó có nhiều GS.TS, PGS.TS, BSCKII,... đã từng tu nghiệp tại các nước tiên tiến như Nhật, Mỹ, Úc, Hàn Quốc,... Một số y bác sĩ tiêu biểu nổi bật tại khoa có thể kể đến như: 

  • PGS.TS Phạm Bá Nha: Trưởng khoa Phụ sản, Trưởng đơn vị Hỗ trợ sinh sản IVF, BV Bạch Mai. 

  • BSCK II Nguyễn Dư Dậu: Phó khoa Phụ Sản 

  • BSCK II Trần Quốc Nhân: Phó khoa Phụ Sản 

  • BSCK II Vũ Công Khanh: Phó khoa Phụ sản 

  • BSCK II Trần Quang Hiệp: Bác sĩ chuyên khoa Phụ sản 

  • ThS.BS Phạm Thu Thủy: Bác sĩ chuyên khoa Phụ sản

Khoa Phụ sản có phòng khám đặt tại phòng 303 và 303 B, tầng 3 Khoa khám bệnh. Các bác sĩ thường xuyên làm việc tại phòng khám để đáp ứng nhu cầu khám về sản khóa, phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình và đăng ký lớp học kỹ năng trước khi sinh. Các dịch vụ thăm khám tại bệnh viện như: 

  • Khám thai và theo dõi thai: Sử dụng siêu âm 2D, 4D để chẩn đoán trước sinh các dị tật bẩm sinh của thai nhi. 

  • Đỡ đẻ thường và khó: Bác sĩ hỗ trợ đỡ đẻ và thực hiện phẫu thuật mổ lấy thai và không gây đau. 

  • Điều trị nội khoa: Xử lý các bệnh phụ khoa như rong kinh rong huyết, viêm nhiễm.

  • Phẫu thuật phụ khoa: Thực hiện phẫu thuật u nang, u xơ tử cung, buồng trứng, ung thư sinh dục, chửa ngoài dạ con, sa sinh dục, phẫu thuật nội soi, cắt tử cung đường âm đạo. 

  • Điều trị vô sinh: Tư vấn, thực hiện kỹ thuật trong điều trị vô sinh như IUI, chọc hút noãn, IVF, ICSI. 

Khoa phụ sản tại Bạch Mai luôn đón nhận lượng lớn người bệnh nên việc chờ đợi thường không tránh khỏi. Đặc biệt, phòng khám nằm trong khoa khám của bệnh viện, việc đăng ký và liên tục đều phải thực hiện tại đây, gây thêm thời gian chờ đợi. Để tối ưu hóa thời gian của bạn khi đến khám, tuân thủ một số lời khuyên sau: 

  • Đến sớm để xếp hàng lấy số khám: Bệnh viện thường phát số khám từ 6:30 sáng. Việc đến sớm giúp xếp hàng lấy số khám trước, tránh phải chờ đợi lâu. 

  • Nhờ người thân đến lấy số khám: Nếu bạn không khỏe hoặc không thể đến sớm, hãy nhờ người thân đến lấy số khám. 

  • Khi gần đến lượt, bạn có thể tới bệnh viện để tiết kiệm thời gian và giảm mệt mỏi. Bệnh viện cam kết mang tới dịch vụ y tế chất lượng và tận tâm cho sức khỏe của mẹ và bé. 

4. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân

  • Địa chỉ: 6, Nguyễn Thị Thập, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội 

  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - chủ nhật: 7:30 - 17:00

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân với cơ sở vật chất khang trang, nhân viên y tế thân thiện, hỗ trợ tận tình cho người bệnh nói chung và các sản phụ nói riêng. Sản phụ khoa là một trong những chuyên khoa mà phòng khám tập trung mũi nhọn. Trang thiết bị phục vụ khám và siêu âm thai gồm: máy siêu âm màu 4D, máy siêu âm đầu dò, hệ thống máy xét nghiệm,... 

Top những địa điểm khám thai uy tín hàng đầu tại Hà Nội (Phần 1)  - ảnh 4

Bên cạnh đó là đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa đến từ nhiều bệnh viện uy tín như: 

  • BSCK II Nguyễn Hùng Sơn: Trưởng khoa Đẻ theo yêu cầu D3, BV Phụ sản HN

  • BSCK I Hà Thị Bích Vân: BV Phụ sản HN CS2

Mỗi lần thăm khám, hồ sơ sức khỏe sẽ được phòng khám lưu trên hệ thống phần mềm thông minh, giúp mẹ bầu thuận tiện trong quá trình theo dõi giai đoạn phát triển của bé. Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, đạt tiêu chuẩn của Bộ y tế, sản khoa sẽ có được khoảng thời gian trải nghiệm dịch vụ siêu âm thai sản với chất lượng dịch vụ và chi phí hợp lý nhất. Đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng chuyên nghiệp, tận tâm, giàu kinh nghiệm giúp giải tỏa những lo âu để mẹ tận hưởng trọn vẹn niềm vui sau 9 tháng chờ đợi. 

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết hy vọng giúp các mẹ bầu tìm kiếm được phòng khám sản phù hợp. Để biết chi tiết hơn dịch vụ khám thai, chăm sóc thai kỳ hay những thông tin khác, bạn có thể trao đổi trực tiếp với địa chỉ y tế hoặc liên hệ trực tiếp với Bcare để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất khi đặt lịch khám thai. 


Cử nhân Điều dưỡng Lê Thị Thúy
Cử nhân Điều dưỡng Lê Thị Thúy
Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ CKII Trần Văn Hùng

  • 108 Đường Nguyễn Hoàng, P.Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Sản phụ khoa
  • 400.000đ

Ngày khám*

Giờ khám*

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hùng Sơn

  • 6 Nguyễn Thị Thập, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Sản phụ khoa
  • 400.000đ

Ngày khám*

Giờ khám*

Đặt lịch khám nhanh