Top những địa điểm khám thai uy tín hàng đầu tại Hà Nội (Phần 2)

Mang thai là quá trình thiêng liêng của phụ nữ, do dó mà sự an toàn cho mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai đến lúc sinh là cần thiết. Cùng Bcare tìm hiểu những bệnh viện khám thai tốt nhất tại Hà Nội.
Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Không quá khó khăn để bà bầu tìm kiếm địa chỉ khám thai trên địa bàn sống. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu thăm khám của bản thân cũng như cung cấp dịch vụ chất lượng với chi phí hợp lý. Nếu các mẹ bầu đang loay hoay tìm kiếm địa chỉ phù hợp thì có thể tham khảo những địa chỉ được Bcare sàng lọc trong bài viết sau đây. 

5. Khoa Phụ sản - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 

  • Địa chỉ: số 1, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Khoa Phụ sản Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là 1 trong những địa chỉ uy tín hàng đầu tại Hà Nội được các sản phụ khoa tin tưởng lựa chọn để khám thai và theo dõi thai kỳ. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, Khoa Phụ sản 108 cam kết mang đến cho mẹ bầu trải nghiệm khái thai an toàn, chất lượng và chu đáo. 

Khoa Phụ sản Bệnh viện 108 sở hữu đội ngũ bác sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám thai, theo dõi thai kỳ và đỡ đẻ. Các bác sĩ luôn tận tâm, chu đáo, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn cho mẹ bầu những thông tin hữu ích nhất. Bệnh viện được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay, phục vụ cho công tác khám thai và theo dõi thai kỳ. 

Top những địa điểm khám thai uy tín hàng đầu tại Hà Nội (Phần 2) - ảnh 1

Các máy móc như máy siêu âm 4D, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy theo dõi nhịp tim thai nhi…. giúp cho việc chẩn đoán và điều trị các bệnh lý thai sản được chính xác và hiệu quả. Bệnh viện cung cấp nhiều gói dịch vụ khám thai khác nhau, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của từng mẹ bầu. Các dịch vụ khám thai tại Khoa Phụ sản như: 

  • Khám thai định kỳ: Bác sĩ thăm khám lâm sàng, thực hiện các xét nghiệm cần thiết và theo dõi sự phát triển của thai nhi. 

  • Siêu âm thai: Trang bị hệ thống thiết bị máy siêu âm hiện đại, giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác các dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

  • Sàng lọc trước sinh: Xét nghiệm sàng lọc giúp phát hiện sớm nguy cơ thai nhi mắc phải các bệnh lý di truyền 

  • Chọc ối, sinh thiết gai nhau: Các kỹ thuật chẩn đoán chuyên sâu giúp xác định chính xác các dị tật bẩm sinh ở thai nhi. 

  • Tư vấn di truyền: Bác sĩ tư vấn cho cha mẹ có nguy cơ cao sinh con dị tật bẩm sinh về các biện pháp phòng ngừa. 

Môi trường tại đây chuyên nghiệp, luôn đảm bảo môi trường y tế sạch sẽ, khang trang, tiện nghi và đảm bảo an toàn cho sản phụ. Bên cạnh đó thủ tục thăm khám rất đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cho sản phụ. Một số lưu ý khi mẹ bầu đi khám thai có thể tham khảo ngay sau đây như: 

  • Mẹ bầu nên đi khám thai định kỳ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

  • Nên mang theo các kết quả xét nghiệm, siêu âm thai trước đây để bác sĩ có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của mẹ và bé một cách tốt nhất. 

  • Nên thông báo cho bác sĩ biết về các tiền sử bệnh lý của bản thân và gia đình để có bác sĩ có thể tư vấn cho mẹ bầu chế độ chăm sóc phù hợp.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là địa chỉ khám thai uy tín, chất lượng, được nhiều mẹ bầu tin tưởng lựa chọn. Đội ngũ y bác sĩ tận tâm, chuyên nghiệp, cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, bệnh viện sẽ mang đến cho sản phụ trải nghiệm dịch vụ tốt nhất và sự an tâm suốt thai kỳ. 

6. Bệnh viện Thanh Nhàn 

  • Địa chỉ: 42, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Tọa lạc tại trung tâm thành phố, Bệnh viện Thanh Nhà là 1 trong những bệnh viện hạng I uy tín chất lượng cao. Đội ngũ các bác sĩ giàu kinh nghiệm, tận tâm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, bệnh viện cung cấp dịch vụ thăm khám, điều trị ngoại - nội trú cho tất cả các chuyên khoa, trong đó gồm dịch vụ khám thai tốt nhất cho mẹ bầu. 

Đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện Thanh Nhàn là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế, có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh và nghiên cứu khoa học. Họ luôn tận tâm, hết lòng vì bệnh nhân, luôn cập nhật những phương pháp điều trị tiên tiến nhất để mang lại hiệu quả cao nhất cho người bệnh. bệnh viện Thanh Nhàn được đầu tư trang bị hệ thống máy móc, thiết bị, máy móc hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Các khoa phòng khám chữa bệnh được xây dựng khang trang sạch đẹp, đảm bảo môi trường y tế an toàn, tiện nghi cho người bệnh, luôn chú trọng vào việc nâng chất lượng,hướng đến sự hài lòng của người bệnh. 

Top những địa điểm khám thai uy tín hàng đầu tại Hà Nội (Phần 2) - ảnh 2

Khi tới khám thai tại Bệnh viện Thanh Nhàn sản phụ có thể chọn khám tai Khoa Phụ sản hoặc Khoa khám theo yêu cầu. Khoa khám theo yêu cầu nhận khám nhiều chuyên khoa khác như: khoa thần kinh, tiêu hóa, nội tiết, tai mũi họng, thận tiết niệu, sản khoa,... Một số bác sĩ sản phụ khoa tiêu biểu tại Bệnh viện Thanh như: 

  • ThS.BS Nguyễn Thị Ngọc Bích: Phó trưởng khoa Phụ sản - Trưởng sản 2, BV Thanh Nhàn. Tốt nghiệp chuyên khoa II chuyên ngành Sản phụ khoa tại ĐH Y Hà Nội, thạc sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa tại trường Đại học Y Hà Nội. 

  • BSCK II Trần Quyết Thắng: Phó trưởng khoa Phụ Sản, Trưởng khoa Sản 1 tại BV Thanh Nhàn. Tác giả của đề tài nghiên cứu khoa cấp cơ sở về lĩnh vực Sản phụ khoa. Tốt nghiệp BSCK II chuyên ngành Sản phụ khoa, trường ĐH Y Hà Nội. 

Khoa Phụ sản tại BV Thanh Nhàn được chia thành 2 khoa chuyên sâu, gồm 1 khoa tại tầng 1 nhà A và khoa nằm tại tầng 5 tòa nhà 9 tầng mới. Tính tới thời điểm hiện đại, khao phát triển thành 58 giường bệnh, làm một số phẫu thuật: Mổ nội soi cắt tử cung bán phần, cắt tử cung hoàn toàn thường quy, mổ nội soi u nang buồng trứng, chửa ngoài tử cung. Mổ nội soi hỗ trợ sinh sản, mổ cắt tử cung đường âm đạo, mổ sa sinh dục,... Dịch vụ khám thai của khoa Phụ sản gồm: 

  • Khám quản lý thai: Thực hiện khám thai định kỳ cho các thai phụ từ khi bắt đầu có thai tới khi sinh. Các bác sĩ sẽ theo dõi sự phát triển của thai nhi, phát triển sớm và điều trị các bất thường trong thai kỳ. 

  •  Tư vấn trước sinh: Tổ chức các lớp tư vấn trước sinh nhằm cung cấp cho quá trình mang thai và sau sinh. Các lớp tư vấn sẽ bao gồm các chủ đề như: chăm sóc sức khỏe thai phụ, dinh dưỡng thai kỳ, dấu hiệu chuyển dạ, chăm sóc trẻ sơ sinh,...

  • Khám và điều trị các bệnh phụ khoa: Khám, phát hiện, điều trị ngoại trú các bệnh phụ khoa thông thường như viêm nhiễm sinh dục, rối loạn kinh nguyệt,... 

  • Kế hoạch hóa gia đình: Cung cấp các dịch vụ đình chỉ thai nghén trong 3 tháng đầu của thai kỳ, tư vấn các biện pháp tránh thai hiệu quả và an toàn. 

Trong suốt quá trình mang thai, an toàn của người mẹ và thai nhi luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó khi nắm rõ các yếu tố rủi ro trong suốt quá trình mang thai, người mẹ có thể phòng tránh được một phần: 

  • Mang thai ở độ tuổi từ 35 trở lên: Hầu hết phụ nữ ở độ tuổi 30 - 40 sẽ sinh ra những bé khỏe mạnh, tuy nhiên khi mang thai ở độ tuổi sau 35 sẽ có nguy cơ gia tăng sinh ra em bé bị dị tật bẩm sinh hay có nguy cơ biến chứng khi mang thai. 

  • Mẹ có tiền sử bệnh từ trước: Nếu người có sức khỏe yếu, tiền sử bệnh tiểu đường, huyết áp sẽ được bác sĩ yêu cầu thăm khám thường xuyên và thực hiện các chế độ sinh hoạt ăn uống tốt nhất để không ảnh hưởng tới thai kỳ hoặc sức khỏe của bé. 

  • Gặp những vấn đề bất thường trong thai kỳ: Trong quá trình mang thai người mẹ có thể gặp những trường hợp như dọa sảy hay các vấn đề của thai nhi, nếu gặp trường hợp này, người mẹ nên thăm khám thường xuyên hơn và thực hiện kiểm tra theo chỉ định, khuyến khích chế độ chăm sóc đặc biệt. 

  • Nguy cơ sinh non: Nếu mẹ có tiền sử sinh non hoặc dọa sảy, có dấu hiệu sinh non, bác sĩ theo dõi chặt chẽ hơn. 

Thăm khám trong quá trình mang thai chính là quá trình cần thiết cho mẹ bầu để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi cũng như giúp mẹ bầu có thể thoải mái tinh thần, được chăm sóc tốt nhất. Do đó để chọn bệnh viện uy tín trong suốt quá trình mang thai là điều cần thiết. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên môn, đặt bệnh nhân lên hàng đầu cùng với hệ thống trang thiết bị, cơ ở vật chất hiện đjai, dịch vụ tốt nên Thanh Nhàn là một trong những lựa chọn tốt cho mẹ bầu.

7. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec 

  • Địa chỉ: 458, Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City tọa lạc tại khu đô thị Times City, là cơ sở nhận được chứng chỉ JCI. Đây là minh chứng cho cam kết của Vinmec trong việc mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, an toàn và uy tín cho bệnh nhân. Hệ thống Vinmec hiện sở hữu hơn 8 cơ sở trên toàn quốc, với mục tiêu trở thành lá cờ đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn diện. Vinmec không ngừng đầu tư vào đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, trang thiết bị hiện đại, ứng dụng cống hiện tiên tiến, mang đến trải nghiệm tương đương với các bệnh viện tiên tiến trong khu vực quốc tế. 

Một trong những thế mạnh của bệnh viện là Sản khoa. Được thành lập từ 2012, trải qua quá trình phát triển không ngừng, khoa sản đã khẳng định được niềm tin trong lòng người dân và trở thành địa điểm uy tín được nhiều phụ nữ lựa chọn. Vào 2019, khoa Sản chính thức trở thành 1 khoa trực thuộc Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ, đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ trở thành trung tâm hiện đại bậc nhất tại Việt Nam.

Top những địa điểm khám thai uy tín hàng đầu tại Hà Nội (Phần 2) - ảnh 3

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, cung cấp đa dạng dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

  • Khám và quản lý thai thường: Thực hiện khám thai định kỳ, theo dõi sức khỏe thai nhi và sản phụ, tư vấn dinh dưỡng, sàng lọc trước sinh, tiêm chủng,.. 

  • Tư vấn và cung cấp các dịch vụ chăm sóc thai sản: thai sản trọn gói, dịch vụ sinh thường, sinh mổ, giảm đau không dùng thuốc,... 

  • Khám và quản lý thai nghén nguy cơ cao, thai bệnh lý: khả năng chẩn đoán và điều trị các trường hợp thai nghén nguy cơ cao như song thai, đa thai, rau tiền đạo, rau cài răng lược, dọa sinh non, dọa sảy, thai kỳ mẹ có bệnh lý nội khoa, có thai và u buồng trứng, bệnh lý tiền sản giật, thai và u xơ tử cung, thai kỳ có bệnh lý thai nhi, bệnh lý ung thư khi mang thai,... 

Không gian tại Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Vinmec hiện đại, thoải mái cho thai phụ. Khoa gồm khu: 

Khu vực khám bệnh: 

  • Các bàn khám chuyên dụng cho sản khoa

  • Hệ thống xét nghiệm lấy máu và trả kết quả nhanh chóng, thuận tiện 

  • Hệ thống máy siêu âm kết nối mạng, hỗ trợ mạnh cho việc quả ý và chẩn đoán hình ảnh thai nhi 

  • 10 máy Monitoring Sản khoa 

Khu phẫu thuật: 3 phòng mổ Sản khoa chuyên biệt, quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Khu phòng sinh: 10 phòng sinh có trang thiết bị hiện đại, 6 tư thế thuận lợi cho quá trình sinh. Lồng ấp đón bé chất lượng quốc tế và không gian cho người thân chăm sóc sản phụ. 

Khu nội trú: 56 phòng thường, 2 phòng tổng thống. 

Với những ưu điểm, kinh nghiêm của bác sĩ chuyên môn cũng như hệ thống thiết bị hiện đjai, dịch vụ chăm sóc y tế tốt tại đây, chắc chắn đây là địa điểm uy tín để các thai phụ cũng như gia đình tin tưởng lựa chọn. 

Trên đây là top bệnh viện khám thai uy tín, chất lượng tại Hà Nội để sản phụ và gia đình có thể tham khảo và lựa chọn. Cùng Bcare lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín để có sức khỏe an toàn cũng như tinh thần thoải mái trong suốt quá trình mang thai. 


Cử nhân Điều dưỡng Lê Thị Thúy
Cử nhân Điều dưỡng Lê Thị Thúy
Đã kiểm duyệt nội dung
Đặt lịch khám nhanh