Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Uống vitamin E thường xuyên có an toàn? Cách uống vitamin E đúng?

31/05/2021
Uống vitamin E thường xuyên có an toàn? Cách uống vitamin E đúng?

Vitamin E là loại vitamin tan trong dầu, rất quan trọng đối với cơ thể, trong nhiều năm trở lại đây, việc bổ sung vitamin E đã trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, những lợi ích và rủi ro mà vitamin E mang lại cho cơ thể vẫn chưa rõ ràng. Cách uống vitamin E đúng sẽ giúp ngăn ngừa thiếu hụt vitamin E hoặc điều trị bệnh cần bổ sung vitamin E.

Cơ thể người khi không hấp thụ đủ lượng vitamin E thì có thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh, Mắt và hệ miễn dịch. Tuy nhiên, việc uống vitamin E thường xuyên sẽ gây ra tình trạng thừa vitamin E và tạo ra nhiều vấn đề khác. Theo các chuyên gia Y tế thì để có được sức khỏe tốt nhất và tận dụng những lợi ích của vitamin E thì cần phải có cách uống vitamin E đúng.

Trên thực tế, nhiều người có thể không biết vitamin E có tác dụng gì với cơ thể nhưng vẫn bổ sung hàng ngày với hy vọng ngăn ngừa được bệnh tật và có một làn da khỏe đẹp, cũng không thể phủ nhận lợi ích mà vitamin E đem lại cho cơ thể nhưng việc uống vitamin E thường xuyên thật sự không an toàn, cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Uống vitamin E thường xuyên sẽ khiến cơ thể quá liều, điều này không những không giúp ích cho quá trình ngăn ngừa lão hóa mà còn thúc đẩy nó diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, những trường hợp không biết cách uống vitamin E cũng cần phải lưu ý đến tương tác của thuốc với một vài thuốc khác. Vitamin E có thể tạo ra sự đối kháng với vitamin K và làm tăng thời gian đông máu hay việc uống vitamin E chung với thuốc Aspirin có thể cản trở sự ngưng kết tiểu cầu....

Cách uống vitamin E đúng theo khuyến nghị được tính bằng miligam (mg) và đơn vị quốc tế (IU):

Trẻ em:

  • Từ 1 đến 3 tuổi: 6mg/ngày (9 IU)
  • Từ 4 đến 8 tuổi: 7mg/ngày (10.4 IU)
  • Từ 9 đến 13 tuổi: 11mg/ngày (16.4 IU)

Phụ nữ:

  • Từ 14 tuổi trở lên: 15mg/ngày (22.4 IU)
  • Phụ nữ có thai: 15mg/ngày (22.4 IU)
  • Bà mẹ nuôi con bú: 19mg/ngày (28.5 IU)

Nam giới từ 14 tuổi trở lên uống 15mg/ngày (22.4 IU)

Mỗi người có thể bổ sung vitamin E bằng nhiều cách khác nhau, nhưng đừng quên những thực phẩm giàu vitamin E từ thiên nhiên bao gồm: Dầu canola, bơ thực vật, hạnh nhân, dầu ô liu, và đậu phộng, thịt, sữa, rau xanh và ngũ cốc tăng cường....