Tăng tiết mồ hôi

Tóm tắt Tăng tiết mồ hôi

Các tên gọi khác của bệnh này:

  • Tăng tiết mồ hôi

Tăng tiết mồ hôi là tình trạng đổ mồ hôi quá nhiều mà không bắt nguồn từ các hoạt động mạnh như tập thể dục hay ở nơi có nhiệt độ cao. Tăng tiết mồ hôi có liên quan đến mùi mồ hôi bất thường (mùi mồ hôi của cơ thể). Bạn có thể đổ mồ hôi quá nhiều đến mức thấm qua quần áo, và có thể làm gián đoạn các hoạt động hàng ngày và gây lo lắng hay bối rối cho người bệnh.

Triệu chứng

Các triệu chứng của bệnh tăng tiết mồ hôi là đổ mồ hôi nhiều ở chân, tay và nách hoặc cả ba. Đôi khi các phần khác trên cơ thể cũng bị ảnh hưởng. Đổ mồ hôi có thể gây ra ngượng ngùng, lo lắng hay bối rối trong giao tiếp và đôi khi có mùi hôi. Áo, vớ và giày có thể bị biến màu.

Chẩn đoán

Bác sĩ chẩn đoán bệnh tăng tiết mồ hôi dựa trên tiền sử bệnh và kiểm tra thể chất. Các xét nghiệm máu có thể được thực hiện để loại trừ những trường hợp như bệnh tăng cường giáp, một bệnh gây ra những triệu chứng tương tự.

Điều trị

Bạn sẽ được điều trị với Drysol® (20% aluminum chloride hexahydrate). Trước giờ ngủ, bạn nên lau khô những vùng bị ảnh hưởng bởi bệnh, lau khô và thoa một lượng nhỏ thuốc Drysol® lên. Tiếp theo, rửa sạch vào buổi sáng sau khi ngủ dậy

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội