Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Cách tính tuổi thai thụ tinh nhân tạo

31/05/2021
Cách tính tuổi thai thụ tinh nhân tạo

Tuổi thai là thuật ngữ y học dùng để chỉ khoảng thời gian thai nhi ở trong bụng mẹ, các bác sĩ sẽ tính tuổi thai từ khi trứng gặp được tinh trùng và tạo thành phôi thai, đơn vị được sử dụng là tuần tuổi.

IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) là phương pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả nhất dành cho những trường hợp vô sinh, hiếm muộn, các vấn đề di truyền liên quan đến giới tính khi các phương pháp hỗ trợ sinh sản khác như dùng thuốc hay Thụ tinh nhân tạo không thực hiện thành công. Đặc biệt, kỹ thuật IVF có khả năng giúp người phụ nữ có thể mang Nhiều thai cùng một lúc bằng cách chuyển nhiều phôi thai vào tử cung của họ, hay còn gọi là biện pháp đa thai.

Cách tính tuổi thai IVF cũng tương tự như cách tính tuổi thai nhi khi Mang thai tự nhiên, việc làm này sẽ giúp các mẹ bầu theo dõi sự phát triển của thai Nhi cũng như sức khỏe của bé. Đặc biệt, nếu biết được cách tính tuổi thai sau chuyển phôi trong IVF sẽ giúp các mẹ rất nhiều trong việc xác định những yếu tố nguy hại tiềm ẩn với thai nhi.

Thông thường, thai nhi sau khi được hình thành sẽ phát triển qua nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn thai nhi sẽ có sự phát triển và ảnh hưởng đến người mẹ khác nhau, điều này sẽ giúp các mẹ bầu có sự chuẩn bị cả về mặt Tâm lý Dinh dưỡng thích hợp nhất trong quá trình mang thai. Vì tuổi thai được tính kể từ khi thai được hình thành cho nên bất kỳ cách tính tuổi thai kỳ nào kể cả cách tính tuổi thai IVF cũng phải được tính từ thời điểm đó.

Cách tính tuổi thai IVF không phải được tính từ ngày chuyển phôi vào cơ thể bởi vì lúc chuyển phôi vào tử cung thì phôi đã được hình thành một thời gian và phát triển đến một mức độ nhất định. Sau khi phôi hình thành được hơn 2 tuần sẽ được đưa vào cơ thể người phụ nữ cho nên bảng tính tuổi thai sẽ được tính bằng thời gian phôi được chuyển vào tử cung người phụ nữ rồi cộng thêm 2 tuần.

Cách tính tuổi thai IVF cụ thể như sau:

  • Nếu như thực hiện chuyển phôi vào ngày thứ 3 thì khi tính tuổi thai nhi sẽ phải cộng khoảng thời gian phôi ở trong tử cung với 2 tuần và 3 ngày.
  • Nếu như thực hiện chuyển phôi vào ngày thứ 5 thì khi tính tuổi thai nhi sẽ phải cộng khoảng thời gian phôi ở trong tử cung với 2 tuần và 5 ngày.

Thai phụ thực hiện IVF có thể dựa vào cách tính tuổi thai như trên để có thể biết một cách chính xác số tuần tuổi của thai nhi và có cách chăm sóc cho phù hợp.