Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Dấu hiệu mẹ bầu thiếu Canxi

29/07/2020
Dấu hiệu mẹ bầu thiếu Canxi

Canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình mang thai. Thiếu canxi không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, mà còn làm suy giảm nghiêm trọng sức khỏe của người mẹ

Canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình mang thai. Thiếu Canxi không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, mà còn làm suy giảm nghiêm trọng sức khỏe của người mẹ. Mẹ bầu Thiếu Canxi sẽ có những dấu hiệu sau đây:

- Đau nhức cơ thể: Bà bầu thiếu canxi thường cảm thấy đau nhức ở đùi, bắp chân, bàn chân và hay gặp tình trạng tê chân, chuột rút, đặc biệt là vào ban đêm.

- Tê chân tay, chuột rút: Nếu mẹ bầu thường xuyên bị tê mỏi chân tay thì rất có thể đây là dấu hiệu cho thấy mẹ đang bị thiếu canxi.

- Răng vàng, dễ lung lay: Bà bầu thiếu canxi khiến thai Nhi phải “hút” lượng canxi dữ trữ của mẹ gây ra biểu hiện này.

Những loại thực phẩm chứa nhiều canxi cho bà bầu

1. Tôm

Tôm là một trong những loại thực phẩm rất giàu canxi. Mỗi 100g tôm đồng có chứa đến 1.120mg canxi, trong mỗi 100g tôm nõn có khoảng 882mg canxi.

Dấu hiệu mẹ bầu thiếu Canxi - ảnh 1

2. Hàu

Không chỉ hàu, các loài ngao, sò, ốc hến đều là nguồn cung cấp canxi, sắt, selen và kali dồi dào cho bầu. Tuy nhiên, hàu vẫn được xem là loại hải sản chứa lượng canxi cao và an toàn cho bà bầu. Mỗi tuần, mẹ có thể ăn khoảng 1-2 khẩu phần hàu là đủ cung cấp lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Dấu hiệu mẹ bầu thiếu Canxi - ảnh 2

3. Tảo biển

Một chén tảo biển cung cấp đến 134mg canxi và một lượng lớn chất xơ, iốt giúp duy trì sức khỏe tuyến giáp. Bạn cũng có thể thêm tảo biển vào các món canh, cháo, chè hoặc súp.

Dấu hiệu mẹ bầu thiếu Canxi - ảnh 3

4. Bông cải xanh

Bông cải xanh không chỉ là nguồn canxi dồi dào, nó còn chứa nhiều mangan, kali, phốt pho, magiê và Sắt cần thiết cho bà bầu.

Dấu hiệu mẹ bầu thiếu Canxi - ảnh 4

5. Rau bina

Rau bina, hay còn gọi là rau chân vịt, rất giàu kali, kẽm, phốt pho, selen, đặc biệt là canxi.

Dấu hiệu mẹ bầu thiếu Canxi - ảnh 5

6. Cam

Cam nổi tiếng vì khả năng cung cấp vitamin C, nhưng 1 quả cam lớn cũng chứa 74mg canxi, 7% nhu cầu canxi hàng ngày của bạn.

Dấu hiệu mẹ bầu thiếu Canxi - ảnh 6

7. Đậu phụ

Đậu phụ là một nguồn protein chay và cũng là một nguồn tuyệt vời của canxi. Trong đậu phụ còn chứa Sắt cho bà bầu, phốt pho và các thành phần chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Vitamin trong đậu phụ có nhiều nhóm B, đặc biệt là B1, B2, B6…

Dấu hiệu mẹ bầu thiếu Canxi - ảnh 7

Chủ đề: thiếu canxi mẹ bầu