Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Bị cảm lạnh ăn gì cho nhanh khỏi

01/06/2021
Bị cảm lạnh ăn gì cho nhanh khỏi

Cảm lạnh là căn bệnh hay gặp ở mọi lứa tuổi. Bệnh thường không nguy hiểm nhưng gây mệt mỏi, khó chịu cho người bệnh. Người bệnh cảm lạnh thường không có cảm giác ngon miệng, ăn khó tiêu. Vì vậy dinh dưỡng cho người bệnh khi bị cảm lạnh cũng cần được lưu ý.

Thực phẩm hỗ trợ chống cảm cúm

Một số loại thực phẩm có thể hỗ trợ hiệu quả trong việc chống lại bệnh cảm lạnh, làm giảm một số triệu chứng khó chịu và thậm chí giúp cho người bệnh mau chóng hồi phục sức khỏe:

  • Ăn súp hoặc cháo gà còn nóng có thể giúp làm dịu tình trạng cảm lạnh. Các nghiên cứu cho thấy món ăn này có tác dụng làm sạch đường hô hấp, hỗ trợ thuyên giảm nghẹt mũi tốt hơn các món ăn nóng khác. Khi ăn cháo hoặc súp gà, nên bỏ thêm một số gia vị như hành, gừng, Tía tô để làm giảm triệu chứng nhanh hơn.
  • Ăn cơm nên chọn canh có vị chua nhẹ như canh khế, canh dưa chua khi ăn nên cho gia vị rau thơm như hành, lá tía tô, khi nấu nên cho Gừng có vị nóng làm cho Cảm cúm mau lành
Bị cảm lạnh ăn gì cho nhanh khỏi - ảnh 1
Các loại súp nóng có tác dụng cải thiện các triệu chứng cảm cúm
  • Trái cây cam, quýt, chanh, xoài.... có nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng. Dùng nước ép trái cây như nước cam, nước chanh, nước xoài, sẽ có nhiều vitamin và bồi phụ nước sẽ cảm thấy khỏe hơn.
  • Trà gừng nóng là nước uống tốt khi bị cảm lạnh, vừa làm nóng cơ thể vừa làm dịu họng giảm ho. Khi uống trà Gừng nóng có thể pha cùng mật ong.
Bị cảm lạnh ăn gì cho nhanh khỏi - ảnh 2
Trà gừng là một thức uống tuyệt vời điều trị cảm cúm
  • Nước ấm có thể làm dịu cổ họng và giảm bớt triệu chứng của Cảm cúm như nghẹt mũi hoặc đau họng.
  • Sữa chua là thức uống cũng rất tốt cho cơ thể vì nó có những lợi khuẩn, dễ tiêu hóa.