Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Một số triệu chứng của mụn trứng cá và Khi nào bạn nên đi khám bác sĩ?

06/10/2021
Một số triệu chứng của mụn trứng cá và Khi nào bạn nên đi khám bác sĩ?

Trong khi mụn trứng cá có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, thì ở tuổi teen bị nổi mụn trứng cá nhiều hơn, 80% người trẻ tuổi bị mụn trứng cá trước 30 tuổi. Mụn trứng cá có xu hướng giảm dần theo tuổi, nhưng cần các thói quen chăm sóc da tốt có thể cải thiện tình trạng da.

1. Một số triệu chứng của Mụn trứng cá

Các triệu chứng của Mụn trứng cá ở mức độ nghiêm trọng khác nhau và nổi bật nhất ở tuổi dậy thì. Những dấu hiệu trên các khu vực của cơ thể có nhiều tuyến dầu nhất (mặt, cổ, ngực, lưng, vai và cánh tay trên):

  • Lỗ chân lông bị tắc (nổi mụn, Mụn đầu đen và mụn đầu trắng)
  • Bệnh sẩn (tổn thương tăng)
  • Mụn mủ (tổn thương tăng có mủ)
  • U nang (nốt sần chứa đầy mủ hoặc chất lỏng)

Loại tổn thương mụn trứng cá ít nghiêm trọng nhất là mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen. Loại này cũng dễ điều trị mụn nhất. Với mụn trứng cá rộng hơn, bạn có thể cần dùng thuốc theo đơn của bác sĩ chuyên khoa da để giảm viêm, nhiễm khuẩn, đỏ và mủ.

Một số triệu chứng của mụn trứng cá và Khi nào bạn nên đi khám bác sĩ? - ảnh 1
Mụn trứng cá xuất hiện ở những khu vực có nhiều tuyến dầu nhất trên cơ thể

2. Khi nào nên đi khám bác sĩ?

Điều trị mụn trứng cá sớm sẽ là chìa khóa tốt nhất để tránh hồi phục da nhanh và hiệu quả. Khi có một số nốt mụn hoặc mụn trứng cá nghiêm trọng hơn, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa Da liễu về các phương pháp điều trị trong một số trường hợp sau:

2.1. Mụn trứng cá nặng.

Gặp bác sĩ Da liễu có thể giúp kiểm soát điều này.

2.2. Các phương pháp điều trị không cần theo đơn.

Hãy thử một phương pháp điều trị không theo đơn thuốc như gel retinoid tại chỗ hoặc những loại có chứa benzoyl peroxide, axit salicylic, Axit glycolic hoặc axit lactic trong một vài tháng. Nếu việc sử dụng phương pháp này không cải thiện được tình trạng da, thì đây là thời điểm cần liên lạc với một chuyên gia về da liễu.

2.3. Mụn trứng cá xuất hiện sau khi bạn bắt đầu dùng thuốc.

Một số loại thuốc điều trị lo âu, trầm cảm và các tình trạng khác có thể gây ra mụn trứng cá hoặc các triệu chứng tương tự. Hãy liên lạc với bác sĩ điều trị cho bạn để có thể thay đổi đơn thuốc phù hợp, không gây các tác dụng phụ liên quan đến liên quan đến da.

Một số triệu chứng của mụn trứng cá và Khi nào bạn nên đi khám bác sĩ? - ảnh 2
Một số loại thuốc gây nóng trong có thể khiến bạn bị nổi mụn trứng cá

2.4. Bạn nhận thấy Sẹo trên da.

Bác sĩ chuyên khoa da liễu sẽ kiểm soát tình trạng da và sau đó đưa ra những lời khuyên để điều trị sẹo.

2.5. Nó ảnh hưởng đến sự tự tin của bạn.

Có làn da đẹp giúp bạn bạn cảm thấy tự tin hơn. Nếu không cảm thấy tự tin bởi tình trạng mụn trứng cá, hãy liên lạc với các chuyên gia về da liễu sẽ giúp bạn tự tin hơn.

3. Kết luận

Mặc dù một số lời khuyên của bác sĩ chuyên gia về da cung cấp những lợi ích trong việc điều trị mụn trứng cá. Nhưng bạn cũng có thể tự thực hiện một số biện pháp để ngăn ngừa mụn trứng cá tái phát và nâng cao hiệu quả điều trị. Trước hết, hãy ngăn ngừa tình trạng da nhờn, điều này có thể góp phần gây ra mụn trứng cá, hãy giữ cho làn da của bạn sạch sẽ. Rửa mặt và cổ hai lần mỗi ngày bằng xà phòng nhẹ và nước ấm. Nhưng đừng bao giờ chà mặt! Điều đó có thể gây kích ứng da của bạn và làm cho tình trạng mụn trứng cá thêm nặng hơn.

Nguồn tham khảo: Webmd.com; Healthline.com