Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Phục hồi chức năng tim mạch là gì ?

08/04/2024
Phục hồi chức năng tim mạch là gì ?

Phục hồi chức năng tim mạch giúp cải thiện sức khỏe, thể chất, tinh thần sau khi điều trị bệnh lý tim mạch, phòng ngừa bệnh tái phát và giảm thiểu rủi ro của các vấn đề tim mạch về sau.

Phục hồi chức năng Tim mạch giúp cải thiện sức khỏe, thể chất, tinh thần sau khi điều trị bệnh lý tim mạch, phòng ngừa bệnh tái phát và giảm thiểu rủi ro của các vấn đề Tim mạch về sau.

Phục hồi chức năng tim mạch là sử dụng các phương pháp liên quan đến thực hiện giám sát, tư vấn dinh dưỡng, hỗ trợ tinh thần, hỗ trợ giáo dục, về những thay đổi lối sống và tập luyện phục hồi chức năng nhằm tối ưu hóa về Tâm lý và thể chất, giúp người bệnh trở lại với hoạt động sinh hoạt hàng ngày, hài lòng với cuộc sống, phòng ngừa tái phát và giảm thiểu rủi ro của các vấn đề tim mạch. Có thể được tiến hành ở viện hoặc tại nhà.

Chương trình phục hồi chức năng tim mạch được thực hiện dựa trên đánh giá của bác sĩ, kỹ thuật viên Vật lý trị liệu – phục hồi chức năng đối với từng bệnh cảnh của từng người bệnh cụ thể.

Phục hồi chức năng tim mạch bao gồm những bệnh lý: nhồi máu cơ tim, bệnh động mạch vành, suy tim, đau thắt ngực, bệnh lý cơ tim, một số bệnh tim bẩm sinh, phẫu thuật bắc cầu động mạch vành, thủ thuật nong động mạch và ống đỡ động mạch, cấy ghép tim, thay thế van tim.

Phục hồi chức năng tim mạch là gì ? - ảnh 1
Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cần được phục hồi chức năng tim mạch