Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Thử thai sau chuyển phôi: Khi nào thì chính xác?

12/08/2022
Thử thai sau chuyển phôi: Khi nào thì chính xác?

Chuyển phôi ngày 5 là kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm mang lại tỉ lệ thành công cao. Do vậy, kỹ thuật này đang trở thành xu hướng tại các trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm, mở ra niềm hy vọng mới cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

1. Chuyển phôi ngày 5 là gì?

Chuyển phôi là một bước của quy trình thụ tinh trong ống nghiệm. Trứng sau khi được thụ tinh sẽ trở thành phôi thai.

Trước đây khoảng 48 giờ sau thụ tinh phôi thai sẽ được đưa vào tử cung của người mẹ để bắt đầu làm tổ. Nhưng hiện nay, người ta có thể tiến hành nuôi phôi đến giai đoạn phôi nang (là vào ngày thứ 5 sau thụ tinh) rồi mới đưa vào tử cung người mẹ, kỹ thuật này được gọi là chuyển phôi ngày 5.

2. Sau chuyển phôi ngày 5 khi nào thử que là thích hợp

Que thử thai là một phương pháp kiểm tra cho độ chính xác tin cậy, dựa vào nồng độ Nội tiết thai nghén HCG trong nước tiểu của người mẹ, nồng độ này đạt cao nhất là thời điểm sau 7 ngày thụ thai. Tuy nhiên, với phương pháp chuyển phôi thì người mẹ cần phải có một lượng HCG rất lớn mới có thể mang thai, do vậy kết quả này có thể sẽ bị sai lệch.

“Chuyển phôi ngày 5 khi nào thử que là thích hợp?” thời điểm tốt nhất là 14 ngày. Nếu sau chuyển phôi 5 ngày thử que 1 vạch thì bạn cũng không nên lo lắng, vì đó vẫn chưa phải là thời điểm tốt nhất, kết quả có thể bị sai lệch. Bạn nên mình tĩnh chờ đến 14 ngày và mua các loại que thử uy tín chất lượng cao.

Ngoài ra, để biết một cách chính xác nhất bạn có Mang thai hay không thì nên đến bệnh viện để tiến hành Xét nghiệm máu đo chỉ số beta HCG. Phương pháp này cho kết quả chính xác về cả định tính cũng như xác định sự phát triển của thai nhi. Sau khi trả kết quả, bác sĩ cũng sẽ đưa ra những lời khuyên và chế độ thích hợp đối với người mẹ.

Thử thai sau chuyển phôi: Khi nào thì chính xác? - ảnh 1
Mẹ bầu có thể đến bệnh viện để được khám chính xác

3. Làm thế nào để tỉ lệ chuyển phôi thành công cao

Dưới đây là một số lời khuyên để đem lại tỉ lệ thành công cao:

  • Người mẹ nên duy trì thói quen tập các bài thể dục nhẹ nhàng, điều này giúp tạo Tâm lý thoải mái, tăng sức đề kháng cho cơ thể để chống lại các bệnh như cảm cúm, ho, sốt,..
  • Trước và kể cả sau khi chuyển phôi, không nên ăn những thực phẩm gây khó tiêu vì sẽ tác động đến khả năng bám của phôi thai vào thành tử cung.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm cay nóng và không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,..
  • Chú ý sau khi chuyển phôi không được ăn các loại đu đủ, rau ngót hay uống Nước dừa tươi để tránh bị tuột phôi trong giai đoạn đang phân chia tế bào.