Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Thuốc hạ huyết áp có phải uống hàng ngày?

30/08/2021
Thuốc hạ huyết áp có phải uống hàng ngày?

Tăng huyết áp là một căn bệnh nguy hiểm, bệnh nhân phải sử dụng thuốc hạ huyết áp uống hàng ngày để chữa trị. Vậy có phải uống Thuốc hạ huyết áp hàng ngày hay không?

1. Tác dụng của thuốc huyết áp

Thuốc hạ huyết áp có tác dụng giữ huyết áp ở mức độ ổn định bởi căn bệnh cao huyết áp chính là kẻ giết người trong thầm lặng - chỉ cần một chút sơ xuất và chủ quan, bệnh nhân rất dễ bị đột quỵ, suy tim vì không kiểm soát được huyết áp.

Các biến chứng của tăng huyết áp có thể cướp đi mạng sống của bệnh nhân rất dễ dàng và nhanh chóng: nhồi máu cơ tim, suy tim; suy thận; giảm thị lực dẫn tới mù lòa, chảy máu Não hay tắc mạch máu não,...

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc huyết áp như Coversyl 5mg hoặc Amlor,... Việc sử dụng loại thuốc nào để điều trị phải tuân theo sự hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ.

2. Thuốc hạ huyết áp có phải uống hàng ngày?

Thuốc huyết áp phải uống suốt đời, tuy nhiên liều lượng dùng thuốc còn tùy chỉ định của bác sĩ. Mục tiêu của việc chữa trị tăng huyết áp chính là phòng tránh, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh. Hơn nữa, duy trì việc dùng thuốc là để chống tái phát và hạn chế tối đa những chuyển biến xấu của bệnh.

Do đó, chúng ta có thể khẳng định rằng: thuốc hạ huyết áp cần phải uống hàng ngày và suốt đời, tức là bệnh nhân phải uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa cho đến hết phần đời còn lại và phải đi kiểm tra sức khỏe theo lịch hẹn để bác sĩ theo dõi và có các điều chỉnh thuốc kịp thời để tăng hiệu quả chữa bệnh tối ưu nhất.

Thực tế cho thấy, nhiều bệnh nhân sau khi điều trị tăng huyết áp một thời gian, cảm thấy sức khỏe tương đối ổn định thì ngưng thuốc. Việc dùng thuốc như vậy thực sự rất nguy hiểm bởi lẽ, nó không chỉ không giúp bệnh nhân phòng tránh các biến chứng do tăng huyết áp mà còn gây ra những bất lợi lớn trong việc chữa bệnh.

Người bệnh cần phải tuân thủ nghiêm ngặt lịch uống thuốc bởi thuốc huyết áp được xem như một “người gác cổng” - giúp giữ cho huyết áp của bệnh nhân luôn trong trạng thái ổn định. Không nên vì thấy huyết áp đã bình thường, hoặc vì lười mà vô tình hay cố tình bỏ thuốc. Cho đến hiện nay, tại các bệnh viện, trường hợp bệnh nhân nhập viện khẩn cấp do các biến chứng như đột quỵ, suy tim bởi huyết áp tăng đột biến là khá nhiều. Chính vì thế, như đã nêu trên - dùng thuốc huyết áp là việc phải làm cả đời nếu đã mắc bệnh.

3. 5 loại thuốc điều trị huyết áp hiệu quả

  • Thuốc Hapanix ©- Quên đi nỗi lo huyết áp - Chỉ 1 liệu trình - Hiệu quả mãi mãi!
  • Thuốc APHARIN – Sản phẩm chuyên biệt hỗ trợ điều trị cao huyết áp sau 2 tuần
  • LOSARTAN 50mg (Thuốc Cozaar)- Thuốc Tây trị cao huyết áp tốt nhất hiện nay
  • Thuốc điều trị cao huyết áp AMLOR 5mg của Đức – Hiệu quả sau 15 ngày sử dụng
  • CONCOR – Bí quyết điều trị cao huyết áp được hàng ngàn người giới thiệu

4. Các lưu ý để tăng hiệu quả chữa bệnh tăng huyết áp

Để việc chữa bệnh tăng huyết áp hiệu quả nhất, bệnh nhân ngoài việc tuân thủ thời gian và liều lượng uống thuốc thì còn phải lưu ý thực hiện các điều sau:

  • Không được uống nhiều rượu, bia;
  • Bỏ thuốc lá;
  • Thức khuya, tắm muộn;
  • Hay căng thẳng thần kinh;
  • Lười vận động, luyện tập;
  • Ăn uống thiếu sự cân bằng dinh dưỡng.

Tóm lại, điều trị Huyết áp cao là vấn đề rất quan trọng. Đa số các trường hợp thuốc hạ huyết áp cần uống hàng ngày và suốt đời. Bệnh nhân hoàn toàn có thể kiểm soát tốt tình trạng sức khỏe của mình nếu tích cực chữa bệnh và quan tâm đến sức khỏe chính mình một cách nghiêm túc.

Nguồn tham khảo: vnha.org