Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Thuốc Rotunda được sử dụng để điều trị bệnh gì?

03/09/2021
Thuốc Rotunda được sử dụng để điều trị bệnh gì?

Thuốc Rotunda được dùng để điều trị mất ngủ do mọi nguyên nhân, hỗ trợ những trường hợp khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Thuốc này thường dùng thay thế cho Diazepam khi người bệnh bị quen thuốc.

1. Thuốc Rotunda là thuốc gì?

Thuốc Rotunda là thuốc điều trị mất ngủ ít tác dụng phụ có nguồn gốc từ thảo dược. Được sản xuất bởi công ty dược phẩm DOPHARMA. Có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam. Thành phần của thuốc là Rotundin là một dược chất được chiết xuất từ cây thuộc chi Bình vôi, là một dược thảo mọc ở các vùng núi cao của Trung Á và Châu Âu như Nga, Trung Quốc, Rumani và Việt Nam. Rotundin đã được sử dụng làm thuốc an thần và giảm đau dưới dạng thuốc bột, thuốc viên, thuốc tiêm từ lâu và có trong dược điển của một số nước.

Giá thuốc rotunda 30mg

Quy cách: Hộp 10 vỉ, 1 vỉ 10 viên

Giá thuốc rotunda 30mg tham khảo: 58.000VND

2. Thuốc Rotunda có Công dụng gì?

Rotunda được dùng để điều trị Mất ngủ do mọi nguyên nhân, hỗ trợ những trường hợp khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Thuốc này thường dùng thay thế cho Diazepam khi người bệnh bị quen thuốc.

Bác sĩ cũng chỉ định Rotunda để giảm đau trong các trường hợp đau do co thắt ở đường tiêu hóa, tử cung, đau dây thần kinh, đau đầu, cao huyết áp, đau tim và đau cơ – xương – khớp; hen suyễn; Sốt cao gây co giật.

Có thể có một số công dụng không được ghi trên nhãn thuốc nhưng bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng. Hãy tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

3. Liều dùng thuốc Rotunda

Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Thuốc ngủ Rotunda có dạng viên nén màu vàng, hàm lượng 30mg rotundin.

Liều dùng cho người lớn

  • An thần gây ngủ: 1 – 2 viên trước khi đi ngủ
  • Giảm đau: 1- 2 viên x 2 – 3 lần mỗi ngày.

Liều dùng cho trẻ em

  • Liều trung bình cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên: bạn cho trẻ dùng 2mg/kg cân năng, chia 2–3 lần/ngày.

Cách dùng Thuốc Rotunda

Thuốc dùng đường uống, liều lượng có thể thay đổi nhỏ so với khuyến cáo ở trên tùy theo tình trạng bệnh của từng người.

Bạn phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không được dùng nhiều hơn hoặc ít hơn so với liều chỉ định, không được tự ý ngưng thuốc nếu không có sự cho phép của bác sĩ.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Rotunda

Không dùng thuốc Rotunda khi đang dùng:

  • Các loại thuốc ngủ khác
  • Các thuốc ức chế Thần kinh trung ương.
  • Không vận hành máy móc, không lái tàu xe khi đang dùng thuốc Rotunda.

4. Thuốc Rotunda có thể gây ra tác dụng phụ nào?

Một số tác dụng phụ bạn có thể gặp là nhức đầu, rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên rất hiếm xảy ra.

Theo nghiên cứu của bệnh viện Quân Y 103, có 1% bệnh nhân dùng thuốc đi ngủ, sau đó có cảm giác bồn chồn lúc thức dậy, nhưng sau 15 phút là thoải mái trở lại, không có biểu hiện bệnh lý trên thần kinh.

Đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ có thể gặp phải. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

5. Mất ngủ là bệnh gì?

Mất ngủ Là một loại Rối loạn giấc ngủ đặc trưng bởi khó ngủ, thức dậy liên tục, tỉnh giấc vào sáng sớm hoặc kết hợp các hiện tượng trên. Rối loạn này phổ biến hơn ở người già. Mất ngủ Nguyên phát không có nguyên nhân xác định. Mất ngủ thứ phát có thể được gây ra bởi căng thẳng trong cuộc sống hoặc do thay đổi lối sống, các vấn đề về y tế, tâm lý, do tác dụng phụ của thuốc.