Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Liệu pháp tình dục hiệu quả

01/06/2021
Liệu pháp tình dục hiệu quả

Thiếu ham muốn hoặc gặp các vấn đề trong quan hệ tình dục là một trong những lý do phổ biến để tìm kiếm tư vấn và liệu pháp tình dục. Một nhà trị liệu về tình dục có thể đóng vai trò giúp cho những đối tượng này hiểu, thực hành và cải thiện mối quan tâm này.

1. Liệu pháp tình dục

Liệu pháp tình dục là một trong những phương pháp khoa học Tình dục được áp dụng như một loại trị liệu nói chuyện để thiết kế giúp cá nhân hay các cặp vợ chồng đang gặp các vấn đề cần giải quyết như yếu tố tâm lý, y tế, ảnh hưởng đến sự thỏa mãn tình dục.

Mục tiêu của liệu pháp tình dục là giúp mọi người vượt qua thử thách về thể chất và cảm xúc để có một mối quan hệ thỏa mãn và đời sống tình dục dễ chịu.

Rối loạn chức năng tình dục là phổ biến, trên thực tế 43% phụ nữ và 31% đàn ông được báo cáo đã trải qua một số Rối loạn chức năng tình dục trong suốt cuộc đời họ. Những rối loạn chức năng này thường bao gồm:

  • Rối loạn cương dương
  • Ham muốn thấp hoặc ham muốn quá mức
  • Thiếu sự quan tâm
  • Xuất tinh sớm
  • Thiếu đáp ứng với kích thích tình dục
  • Không có khả năng đạt cực khoái và không có khả năng kiểm soát hành vi tình dục

Một đời sống tình dục viên mãn là lành mạnh và tự nhiên. Sự gần gũi về thể xác và cảm xúc là những phần thiết yếu trong hạnh phúc của cặp đôi. Khi Rối loạn chức năng tình dục xảy ra, việc thực hiện đời sống tình dục có thể khó khăn. Cho nên, liệu pháp tình dục có thể giúp điều chỉnh lại những thách thức tình dục và tăng sự thỏa mãn tình dục.

2. Hoạt động liệu pháp tình dục

Liệu pháp tình dục cũng giống như bất kỳ loại trị liệu Tâm lý nào. Bạn được điều trị tình trạng này bằng cách nói chuyện thông qua sự chịu đựng, lo lắng và cảm xúc. Cùng với bác sĩ trị liệu sẽ giúp bạn xây dựng các cơ chế đối phó để giúp cải thiện phản ứng trong tương lai để có thể có đời sống tình dục lành mạnh hơn.

Trong trường hợp, bác sĩ trị liệu nghi ngờ rối loạn chức năng mà bạn gặp phải là kết quả của một mối quan tâm tình dục thể chất, họ có thể giới thiệu bạn đến một bác sĩ y khoa. Các chuyên gia trị liệu và bác sĩ có thể tư vấn về các dấu hiệu cũng như triệu chứng của bạn và sẽ giúp bạn tìm ra bất kỳ mối quan tâm vật lý nào có thể góp phần gây ra các vấn đề tình dục.

Liệu pháp tình dục hiệu quả - ảnh 1
Liệu pháp tình dục cũng giống như bất kỳ loại trị liệu Tâm lý nào

3. Tìm kiếm liệu pháp tình dục

Một nhà trị liệu tình dục được chứng nhận có thể là một bác sĩ tâm thần, nhà tâm lý học, nhà trị liệu hôn nhân và gia đình được hoặc nhân viên xã hội lâm sàng. Các chuyên gia sức khỏe Tâm thần này trải qua đào tạo bổ sung về tình dục của con người để được công nhận là một nhà trị liệu tình dục.Bạn có thể bắt đầu tìm kiếm với Hiệp hội các nhà giáo dục, cố vấn và trị liệu tình dục Hoa Kỳ (AASECT). Tổ chức này chịu trách nhiệm giám sát đào tạo lâm sàng cho các học viên sức khỏe tình dục. Họ cũng quản lý thông tin đăng nhập cho các nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe này. Những người được quản lý trong Hiệp hội này đều đã được cấp phép và chứng nhận khả năng hành nghề của họ.Bạn cũng có thể thực hiện tìm kiếm bằng Google hoặc Tâm lý học hôm nay cho các nhà trị liệu trong khu vực của bạn hoặc gọi cho bệnh viện địa phương hoặc văn phòng giáo dục cộng đồng. Nhiều tổ chức trong số này sẽ vui vẻ cung cấp thông tin về các nhà trị liệu tình dục trong mạng lưới bệnh viện của họ.Bạn cũng có thể hỏi công ty bảo hiểm của bạn. Họ có thể cung cấp cho bạn một danh sách tên của các nhà trị liệu tình dục được chứng nhận. Bạn có thể làm việc thông qua danh sách cho đến khi bạn tìm thấy nhà trị liệu tình dục mà bạn muốn.Bạn cũng có thể nói chuyện với bạn bè của bạn. Đưa ra các chi tiết thân mật có thể khó khăn đối với một số người, nhưng nếu bạn thoải mái hỏi bạn bè, họ có thể giới thiệu bác sĩ mà bạn và đối tác của bạn có thể tin tưởng.Những điều cần biết trước khi thực hiện cuộc hẹn với nhà trị liệu:

  • Khả năng tương thích

Nhà trị liệu là duy nhất. Trị liệu thành công phụ thuộc phần lớn vào mức độ bạn giao tiếp với bác sĩ trị liệu và mức độ bạn tin tưởng họ và hướng dẫn của họ để giúp bạn vượt qua những lo lắng của chính mình.Nếu bạn không cảm thấy thoải mái với một nhà trị liệu tình dục, bạn hãy tìm một nhà trị liệu khác.

Liệu pháp tình dục hiệu quả - ảnh 2
Một đời sống tình dục viên mãn là rất quan trọng đối với sức khỏe vì nhiều lý do
  • Solo so với cặp đôi

Bạn không cần nhất thiết phải đưa bạn tình của mình đi trị liệu tình dục. Đối với một số cá nhân, liệu pháp tình dục solo là đủ để giải quyết các mối quan tâm. Tuy nhiên, với những người khác, có cả hai người tham gia quá trình trị liệu có thể giúp cải thiện sự hài lòng và xây dựng một kết nối mạnh mẽ hơn.

Bạn hãy nói chuyện với đối tác của bạn về sự lựa chọn của bạn để bắt đầu trị liệu. Nếu bạn thích họ tham gia, hãy yêu cầu họ.

  • Hậu cần

Khi quyết định chọn một nhà trị liệu tình dục, điều quan trọng là bạn phải ghi nhớ vị trí của nhà trị liệu của bạn là gì và bạn có thể dễ dàng đến đó như thế nào. Bạn có thể tham dự các cuộc hẹn vào thời điểm nào, chẳng hạn như: trong giờ ăn trưa, sau giờ làm việc hoặc vào những ngày ngẫu nhiên khi bạn có một giờ rảnh rỗi.

Một số nhà trị liệu cũng cung cấp các buổi nói chuyện chuyên đề qua điện thoại. Vì vậy bạn có thể gặp họ trực tuyến một cách thoải mái tại nhà của bạn.

  • Kế hoạch điều trị

Trong cuộc hẹn đầu tiên, bác sĩ trị liệu có thể sẽ lên kế hoạch điều trị ban đầu với bạn. Đối với hầu hết các cá nhân và các cặp vợ chồng, sẽ có một số yêu cầu về trị liệu ban đầu. Tuy nhiên, khi việc điều trị đang tạo ra sự khác biệt đáng kể và nhà trị liệu cảm thấy tự tin rằng bạn có thể xử lý những thách thức trong tương lai, bạn có thể không cần sự hỗ trợ của bác sĩ trị liệu nữa.

  • Bảo hiểm

Không phải mọi loại bảo hiểm y tế sẽ bao gồm liệu pháp tâm lý trị liệu. Những người bao gồm loại bảo hiểm này có thể có yêu cầu đặc biệt hoặc được khấu trừ tài khoản của cá nhân.

Bạn nên xác nhận chi tiết bảo hiểm của bạn với công ty bảo hiểm trước khi bạn đến cuộc hẹn để bạn có thể chuẩn bị cho khoản đầu tư tài chính.

Một đời sống tình dục viên mãn là rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn vì nhiều lý do. Các yếu tố thể chất và cảm xúc của đời sống tình dục lành mạnh có lợi ích sâu rộng đến sức khỏe cơ thể bao gồm hạ huyết áp, sức khỏe tim tốt hơn và giảm căng thẳng. Tuy nhiên, đối với một số người, tình dục là nguồn gốc của sự lo lắng cùng với rối loạn chức năng tình dục có thể dẫn đến các biến chứng trong các mối quan hệ, mất tự tin và nhiều tác động tiêu cực khác.

Liệu pháp tình dục là một cách tiếp cận tích hợp để điều trị và loại bỏ những thách thức tiềm ẩn. Những mối quan tâm này có thể là vật lý, chẳng hạn như lưu thông kém. Hoặc chúng cũng có thể là mối quan tâm tâm lý, chẳng hạn như lo lắng, căng thẳng và các vấn đề khác. Liệu pháp tình dục có thể giúp các cá nhân và các cặp vợ chồng tìm ra cách giao tiếp cởi mở, trung thực để họ có thể vượt qua mọi mối quan tâm hoặc thách thức đối với đời sống tình dục lành mạnh.

Nguồn tham khảo: webmd.com