Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Trung tầm hỗ trợ sinh sản - IVF - Bệnh viện đa khoa 16A hà đông

05/10/2022
Trung tầm hỗ trợ sinh sản - IVF - Bệnh viện đa khoa 16A hà đông

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản nằm tại tầng 8, bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông được ra đời với mong muốn giúp các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn tại Việt Nam được tiếp cận với những phương pháp điều trị hiện tại trên thế giới nhưng chi phí tiết kiệm phù hợp.

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông

Việc tìm kiếm một địa chỉ chữa vô sinh hiếm muộn uy tín không hề dễ dàng và là nỗi băn khoăn lớn nhất của các cặp vợ chồng. Có rất nhiều phòng khám, trung tâm hỗ trợ sinh sản được ra đời nhưng không phải ở đâu cũng đảm bảo về trình độ y bác sĩ, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế. Thấu hiểu được những nỗi niềm khát khao được làm cha – làm mẹ, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông ra đời với sứ mệnh biến mơ ước của các cặp vợ chồng hiếm muộn thành sự thật.

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông – Địa chỉ điều trị vô sinh hiếm muộn hiệu quả, uy tín tại Hà Nội.

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản nằm tại tầng 8, bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông được ra đời với mong muốn giúp các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn tại Việt Nam được tiếp cận với những phương pháp điều trị hiện tại trên thế giới nhưng chi phí tiết kiệm phù hợp.

Đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm hỗ trợ sinh sản bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông

Trung tầm hỗ trợ sinh sản - IVF - Bệnh viện đa khoa 16A hà đông - ảnh 1

Trung tầm hỗ trợ sinh sản - IVF - Bệnh viện đa khoa 16A hà đông - ảnh 2

Trung tầm hỗ trợ sinh sản - IVF - Bệnh viện đa khoa 16A hà đông - ảnh 3

Trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ Châu Âu

Một trong những yếu tố mang tính quyết định đến sự thành công của các thủ thuật đó là trang thiết bị. Trang thiết bị dùng trong quá trình điều trị đòi hỏi chất lượng, công nghệ hiện đại để có được độ chính xác gần như tuyệt đối.

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông được đầu tư thiết bị mới nhất, hệ thống phòng thí nghiệm đạt quy chuẩn châu Âu, bao gồm các trang thiết bị bậc nhất, đảm bảo môi trường thuận lợi nhất cho các kỹ thuật đảm bảo phôi được nuôi dưỡng trong môi trường tốt nhất có thể thuận lợi phát triển. Cùng với đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm luôn được cập nhật những kiến thức, công nghệ mới, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông đã tự tin làm chủ công nghệ, thực hiện nuôi phôi phát triển thành công ngày 5 (giai đoạn phôi túi), sinh thiết phôi để tiến hành phân tích di truyền bằng cách sử dụng kỹ thuật giải trình tự gen thế hệ mới - một trong những kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay mà không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của phôi. Dựa trên kết quả phân tích di truyền, các bác sĩ chọn được các phôi khỏe mạnh, loại bỏ những phôi bị bất thường như: hội chứng Down (3 NST 21), hội chứng Edwards (3 NST 18), hội chứng Patau (3 NST số 13), … Từ đây, những em bé sinh ra sẽ được đảm bảo sức khỏe và phát triển bình thường.

Hiện tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện đa khoa 16A Hà Đông đang sở hữu một số máy móc tân tiến trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, tiêu biểu như:

  • Hệ thống hỗ trợ thoát màng thế hệ mới Sarturn 5 Laser System - Anh
  • IVF Chamber Astec - Nhật Bản
  • Tủ nuôi cấy phôi nhiều ngăn độc lập K-system G210 - Đan Mạch: đảm bảo phôi được nuôi trong môi trường tốt nhất, không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài.
  • Tủ nuôi cấy phôi nhiều ngăn độc lập BT-37 Origio – Anh: giúp chuyên viên phôi theo dõi chính xác nhất sự phát triển của phôi từ đó đạt được tỷ lệ nang phôi cao cho phôi chất lượng tốt nhất để chuyển phôi và đông lạnh phôi.
  • Kính hiển vi đảo ngược vi thao tác Carl Zeiss D1 Observer - Đức

Quy trình xét nghiệm PGS cùng Giáo sư Nguyễn Đình Tảo

Trung tầm hỗ trợ sinh sản - IVF - Bệnh viện đa khoa 16A hà đông - ảnh 4

Trung tầm hỗ trợ sinh sản - IVF - Bệnh viện đa khoa 16A hà đông - ảnh 5

 

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản 16A làm chủ nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản 16A luôn không ngừng cập nhật những phương pháp, kỹ thuật hỗ trợ sinh sản trên thế giới. Vì vậy, tỷ lệ thành công nuôi phôi ngày 5, thai lâm sàng, sinh em bé khỏe mạnh tại trung tâm có tỷ lệ thành công ngày càng cao. Theo đó, 2 phương pháp hỗ trợ sinh sản cơ bản bao gồm:

1. Thụ tinh nhân tạo (IUI)

Đây là phương pháp thụ tinh bằng cách bơm tinh trùng vào buồng tử cung - thực hiện bằng cách lọc rửa tinh trùng lấy những con nhanh và khỏe mạnh nhất của người chồng, sau đó bơm trực tiếp vào tử cung của người vợ đúng thời điểm rụng trứng. Tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản 16A, các bác sỹ giàu kinh nghiệm sẽ thực hiện các thao tác kiểm tra kỹ lượng và liên tục để chọn đúng thời điểm rụng trứng của bệnh nhân, giúp tăng khả năng thụ thai tối ưu.

2. Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

Được đánh giá là phương pháp có tỷ lệ thành công cao nhất hiện nay. Đặc biệt, tại TT. Hỗ trợ sinh sản 16A, dụng cụ chọc hút trứng được lựa chọn loại tốt nhất, mềm nhất và kết cầu đầu kim tinh xảo nhất, kết hợp với sự khéo léo của các bác sỹ giàu kinh nghiệm, bệnh nhân sẽ tránh được tối đa các rủi ro và biến chứng sau chọc trứng. Ngoài ra, Trung tâm HTSS 16A hiện nay không thực hiện PP. IVF cổ điển nữa, mà luôn thực hiện PP. IVF-ICSI, chọn dưới kính hiển vi những con tinh trùng khỏe nhất, nhanh nhất để tiêm vào từng quả trứng, nhằm tăng tối đa tỷ lệ thụ tinh của phôi, từ đó tăng tỷ lệ phôi phát triển ngày 3 và ngày 5. Sau đó, phôi thai sẽ được cấy trở lại tử cung người phụ nữ, sau đó thai nhi phát triển bình thường như mang thai tự nhiên.

Giáo sư Nguyễn Đình Tảo – “người cha đặc biệt” của hàng ngàn em bé

GS. TS. NGƯT. Nguyễn Đình Tảo – nguyên Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản 16A Hà Đông; Chủ tịch Hội Vô sinh hiếm muộn Hà Nội; Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo Nghiên cứu Công nghệ Phôi, Học viện Quân Y, Bộ Quốc Phòng; Phó chủ nhiệm bộ môn Mô – Phôi, học viện Quân Y.

Sinh ra trong thời đất nước còn chìm trong bom đạn chiến tranh, GS. Nguyễn Đình Tảo bỏ lại sự nghiệp học, tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ để vào miền Nam chiến đấu. Sau khi hòa bình được lập lại, ông quay trở lại học tập, dự thi và trúng tuyển và ĐH Quân Y với điểm số cao và được tuyển chọn sang du học tại trường Y Budapest tại Hungary.

7 năm học tập và làm việc nỗ lực bên nước bạn xa xôi, ông không ngừng tích lũy, trau dồi tri thức, vượt qua bao khó khăn thách thức để thực hiện khát vọng trở về đóng góp cho quê hương, đất nước. Sau khi về nước, ông trở về Học viện Quân y công tác, ông vừa thực hiện công tác giảng dạy vừa nghiên cứu khoa học với những công trình về chuyên ngành Mô phôi.

Năm 1991 - 1994, ông làm nghiên cứu sinh và bảo vệ thành công luận án TS. Song song thời gian đó, ông đã tốt nghiệp ĐH Anh văn. Từ năm 1995 - 1996, ông được Học viện Quân y cử đi tu nghiệp Postdoctor tại Chicago - Hoa Kỳ.

Năm 2000, GS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Tảo được bổ nhiệm giao trọng trách làm Phó Chủ nhiệm Bộ môn Mô phôi, Học viện Quân y. Một năm sau đó, ông đạt được những thành tích lớn và được tin tưởng bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng đào tạo.

Cùng năm đó, GS. Nguyễn Văn Nguyên và Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến giao nhiệm vụ ông tập trung thời gian viết dự án đào tạo bác sỹ cử tuyển Tây Nguyên. Sau khi dự án được Thủ tướng phê duyệt, Học viện Quân y đã chính thức đi vào thực hiện từ năm 2004. Từ đó, Học viện tuyển liên tục trong 6 năm và theo đó, mỗi năm đã tuyển 100 học viên, dự án đã đào tạo 600 bác sỹ cho Tây Nguyên.

Không những thế, ông tích cực tham gia công tác Đào tạo Cử nhân Điều dưỡng cho Kiên Giag và công tác đối ngoại, gây dựng mối quan hệ giữa Học viện Quân y với nước ngoài trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Hoa Kỳ, Singapore, CHDC Đức...

Mặc dù công tác chuyên môn rất bận rộn, GS.TS.NGƯT. Nguyễn Đình Tảo vẫn luôn dành nhiều tâm huyết, đóng góp không ngừng cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học. Đến nay, ông đã thực hiện nhiều đề tài các cấp, mang giá trị cao khi áp dụng vào thực tiễn. Tiêu biểu kể đến những đề tài như đề tài cấp Bộ như: “Nghiên cứu nuôi cấy tinh từ phục vụ chẩn đoán, điều trị phục vụ sức khỏe bộ đội và nhân dân” (2007 - 2009) và đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu quy trình nuôi cấy, biệt hóa tế bào gốc sinh tinh để điều trị vô sinh nam giới” (2009 - 2011). Các đề tài được áp dụng vào thực tiễn, ngày một đưa nâng cao công nghệ trong việc điều trị vô sinh hiếm muộn.

Một trong số những đề tài đóng góp bước tiến mới cho nghành hỗ trợ sinh sản mà GS. Nguyễn Đình Tảo cống hiến trong sự nghiệp NCKH là đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu quy trình chẩn đoán một số bệnh di truyền trước chuyển phôi để sàng lọc phôi thụ tinh trong ống nghiệm” (2013 - 2015). Phươp pháp này đã được áp dụng hiệu quả cho các cặp vợ chồng mang gen bệnh di truyền đặc biệt có bệnh teo cơ tủy, bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia, bệnh loạn sản sụn xương… Nhờ sự thành công từ đề tài của Giáo sư, nhiều gia đình bệnh nhân teo cơ tủy, tan máu bẩm sinh Thalassemia, loạn sản sụn xương đã sinh ra con khỏe mạnh không mang gen bệnh.