Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

10 cách tự nhiên giảm lo âu

06/07/2021
10 cách tự nhiên giảm lo âu

Lo lắng thường được xem là một sản phẩm phụ của việc sống trong một thế giới thường hỗn loạn. Đôi khi, nó làm cho chúng ta nhận thức được sự nguy hiểm để thúc đẩy chúng ta có những tính toán rủi ro. Tuy nhiên, khi sự lo lắng diễn ra hàng ngày, không được kiểm soát thì nó có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Dưới đây là 10 cách giúp chúng ta kiểm soát bằng và giảm lo lắng căng thẳng.

1. Luôn vận động

Tập thể dục thường xuyên rất tốt cho sức khỏe thể chất và cảm xúc. Thể dục thường xuyên có tác dụng như dùng thuốc để giảm bớt lo lắng căng thẳng. Nó không chỉ có tác dụng giảm lo lắng tức thời mà còn có thể giúp chúng ta cảm thấy giảm bớt lo lắng trong nhiều giờ sau khi làm việc.

2. Không uống uống rượu

Rượu là một thuốc an thần tự nhiên. Uống một ly rượu khi căng thẳng có thể làm bạn bình tĩnh lúc đầu. Tuy nhiên, sau đó sự lo lắng có thể quay trở lại. Nếu dựa vào rượu là cách giảm Lo âu thay vì điều trị tận gốc vấn đề, bạn có thể bị nghiện rượu.

10 cách tự nhiên giảm lo âu - ảnh 1
Sử dụng rượu, bia khiến Thần kinh căng thẳng và dễ gây nghiện

3. Ngừng hút thuốc

Những người hút thuốc thường có xu hướng hút thuốc trong thời gian căng thẳng. Tuy nhiên, giống như uống rượu, hút thuốc lá khi bạn bị căng thẳng chỉ là cách khắc phục nhanh, tạm thời. Nhưng sau đó, nó có thể làm trầm trọng thêm sự lo lắng theo thời gian. Các nghiên cứu đã chỉ ra nếu bạn bắt đầu hút thuốc càng sớm trong đời, nguy cơ mắc chứng rối loạn Lo âu càng cao. Nghiên cứu cũng cho thấy nicotine và các hóa chất khác trong khói thuốc làm thay đổi con đường trong Não liên quan đến lo lắng.

4. Hạn chế cafein

Nếu bạn có chứng lo âu kinh niên, caffeine không phải là một người bạn tốt. Caffeine có thể gây căng thẳng và hốt hoảng, điều này không tốt nếu bạn lo lắng.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm chứng rối loạn lo âu. Nó cũng có thể gây ra các hoảng loạn ở những người mắc chứng rối loạn hoảng sợ. Ở một số người, loại bỏ caffeine có thể cải thiện đáng kể các triệu chứng lo âu.

10 cách tự nhiên giảm lo âu - ảnh 2
Tình trạng lo âu sẽ trầm trọng hơn nếu lạm dụng caffein

5. Ngủ đủ giấc ngủ

Mất ngủ là một triệu chứng phổ biến của sự lo lắng. Hãy ưu tiên cho giấc ngủ bằng cách:

  • Chỉ ngủ vào ban đêm khi bạn mệt mỏi
  • Không đọc hay xem tivi trên giường
  • Không sử dụng điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính trên giường
  • Không xoay người trên giường. Nếu bạn không ngủ được hãy thức dậy và đi đến một phòng khác cho đến khi bạn cảm thấy buồn ngủ
  • Tránh chất caffeine, bữa ăn lớn và nicotine trước khi đi ngủ
  • Giữ cho căn phòng của bạn tối và mát mẻ
  • Viết ra những lo lắng của bạn trước khi đi ngủ: Viết ra những gì mà khiến bạn lo lắng sẽ lấy nó ra khỏi đầu và có thể làm cho nó bớt nản chí hơn
  • Duy trì đúng giờ đi ngủ mỗi đêm

6. Thiền

Mục tiêu chính của thiền là loại bỏ những suy nghĩ hỗn loạn khỏi tâm trí và thay thế chúng bằng cảm giác bình tĩnh và chánh niệm tại thời điểm hiện tại. Thiền được biết đến để giảm căng thẳng và lo lắng.

Nghiên cứu từ John Hopkins cho thấy 30 phút thiền hàng ngày có thể làm giảm bớt một số triệu chứng lo âu và hoạt động như một thuốc chống trầm cảm.

10 cách tự nhiên giảm lo âu - ảnh 3
Thiền định là một cách giúp giảm lo âu

7. Xây dựng một chế độ ăn một uống lành mạnh

Lượng đường trong máu thấp, Mất nước hoặc hóa chất trong thực phẩm chế biến như hương liệu nhân tạo, chất tạo màu nhân tạo và chất bảo quản có thể gây ra sự thay đổi tâm trạng ở một số người.

Một chế độ ăn nhiều đường cũng có thể ảnh hưởng đến tính khí. Nếu sự lo lắng của bạn trở nên tồi tệ hơn sau khi ăn, hãy kiểm tra thói quen ăn uống của bạn. Giữ nước, loại bỏ thực phẩm chế biến và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh giàu carbohydrate phức tạp, trái cây và rau quả, và protein nạc.

Thay đổi chế độ ăn uống hoặc uống bổ sung là một chiến lược dài hạn. Nghiên cứu cho thấy một số chất bổ sung hoặc chất Dinh dưỡng có thể giúp giảm lo lắng. Các chất bổ sung cần thiết bao gồm:

  • Chanh
10 cách tự nhiên giảm lo âu - ảnh 4
Bổ sung nước chanh giúp giảm lo lắng
  • Trà xanh
  • Rễ valerian
  • Kava kava
  • Sô cô la đen (trong chừng mực)

Tuy nhiên, có thể mất đến ba tháng để các chất bổ sung có tác dụng. Nếu bạn đang dùng các loại thuốc khác, hãy trao đổi về các biện pháp thảo Dược với bác sĩ của bạn.

8. Tập thở sâu

Tim thường sẽ đập nhanh hơn khi bạn gặp một tình huống lo lắng. Đó là cách cơ thể của chúng ta đáp ứng tự nhiên với căng thẳng. Thở nông, thở nhanh thường phổ biến với lo lắng. Nó có thể dẫn đến nhịp tim nhanh, Chóng mặt hoặc thậm chí là một cơn hoảng loạn.

Các bài tập thở sâu có thể giúp khôi phục các kiểu thở bình thường và giảm lo lắng. Hãy thử hít vào 4 lần và thở ra 4 lần trong tổng số 5 phút. Vào buổi tối, bạn thở chậm lại, nhịp tim sẽ giúp bạn bình tĩnh lại. Kỹ thuật 4-7-8 cũng được biết là giúp giảm bớt lo lắng.

9. Thử liệu pháp mùi hương

Liệu pháp mùi hương là sử dụng tinh dầu thơm để tăng cường sức khỏe. Các loại dầu có thể được hít trực tiếp hoặc thêm vào bồn nước ấm hoặc máy khuếch tán. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng liệu pháp mùi hương có tác dụng như:

  • Giúp bạn thư giãn
  • Giúp bạn ngủ
  • Tăng cường tâm trạng
  • Giảm nhịp tim và huyết áp

Một số loại tinh dầu được sử dụng để làm giảm lo lắng là: Cam bergamot, hoa oải hương, bưởi

10 cách tự nhiên giảm lo âu - ảnh 5
Sử dụng tinh dầu giúp giảm căng thẳng, tạo cảm giác thư giãn

10. Uống trà hoa cúc

Một tách trà hoa cúc là một biện pháp khắc phục tại nhà để làm dịu các dây thần kinh bị sờn và thúc đẩy giấc ngủ. Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy hoa cúc cũng có thể là một đồng minh mạnh mẽ chống lại chứng rối loạn lo âu tổng quát.

Nghiên cứu cho thấy những người dùng viên nang hoa cúc Đức (220 miligam khoảng năm lần mỗi ngày) đã giảm các triệu chứng lo âu so với những người được cho dùng giả dược.

Việc xác định loại lo lắng mà bạn đang đối phó có thể hơi khó khăn vì cách cơ thể một người phản ứng với nguy hiểm nhận thức có thể hoàn toàn khác nhau, bởi vì nó là một phần trong phản ứng Não bộ đối với một mối nguy hiểm nhận thức, ngay cả khi mối nguy hiểm đó là thật. Có những lúc lo lắng có thể trở nên nghiêm trọng và biến thành các cuộc tấn công và sau đó dần dần tích tụ trong vài giờ.

Nếu bạn cảm thấy lo lắng, thử những ý tưởng trên có bình tĩnh lại. Hãy nhớ rằng, các biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp giảm bớt lo lắng, nhưng họ không thay thế sự giúp đỡ chuyên nghiệp. Lo lắng gia tăng có thể cần điều trị hoặc dùng thuốc theo toa.