Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Thai nhi 32 tuần tuổi mẹ bầu nên ăn gì?

31/08/2021
Thai nhi 32 tuần tuổi mẹ bầu nên ăn gì?

Khi thai 32 tuần, bé đã nặng khoảng 1,9kg và dài khoảng 42cm, khung xương của bé cũng cứng cáp hơn. Mẹ có thể cảm thấy đau hay tê cứng ở các ngón tay, cổ tay và bàn tay do trữ nước. Thai nhi 32 tuần tuổi mẹ bầu nên ăn gì? và cần lưu ý những gì?

1. Bà bầu 32 tuần nên ăn gì?

Trong tuần thứ 32, nếu con yêu có chỉ số cân nặng cao hơn hoặc thấp hơn 1,7 - 1,8kg thì mẹ cũng không nên quá lo lắng về chuyện thai Nhi 32 tuần nặng bao nhiêu là đủ, vì chỉ số cân nặng này có thể cao hơn hoặc thấp hơn mức trung bình. Để đảm bảo cân nặng cũng như sức khỏe của mẹ bầu, cần phải bổ sung nhóm thực phẩm sau:

Thực phẩm giàu chất đạm

Cung cấp đầy đủ chất đạm sẽ đảm bảo quá trình hình thành và phát triển các tế bào của thai nhi. Thực phẩm chứa nhiều chất đạm có trong thịt, cá, trứng, sữa, ngũ cốc… Vì vậy, mẹ bầu đừng quên bổ sung nhóm thực phẩm này vào thực đơn hằng ngày của mình nhé!

Thực phẩm chứa nhiều chất béo

Chất béo giúp mẹ bầu hấp thu tốt các vitamin A, D, E, K. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp năng lượng và phát triển các tế bào Não của thai nhi. Do đó, bà bầu cần bổ sung chất béo có nguồn gốc thực vật, để tránh hiện tượng thai phụ tăng cholesterol trong máu gây tiểu đường thai kỳ, tăng huyết áp…

Thực phẩm chứa nhiều chất sắt

Trong những tháng cuối của thai kỳ, việc cung cấp đủ lượng sắt sẽ hỗ trợ bà bầu tăng lượng máu sau quá trình chuyển dạ và sinh con. Bên cạnh đó, còn giúp sản sinh máu để có thể nuôi dưỡng thai nhi. Do đó, mẹ bầu nên chọn những thực phẩm chứa nhiều sắt vào thực đơn của mình như: tim, gan động vật, trứng, thịt nạc, rau muống…

Thực phẩm giàu vitamin C

Một loại chất không thể thiếu đối với mẹ bầu để có một thai kỳ khỏe mạnh chính là những thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Việc bổ sung vitamin C sẽ giúp thai nhi 32 tuần tuổi tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh.

Tuy nhiên, mẹ chỉ nên sử dụng vừa đủ với loại vitamin này, vì nếu bổ sung quá nhiều hoặc quá ít sẽ gây ra những hậu quả xấu. Trong quá trình mang thai, các chị em chỉ nên cung cấp cho cơ thể khoảng 85mg vitamin C một ngày. Mẹ có thể lựa chọn thực phẩm chứa nhiều vitamin C có trong các loại rau củ, trái cây.

2. Những lưu ý cho bà bầu Mang thai 32 tuần

  • Ngoài việc quan tâm đến thai nhi 32 tuần nặng bao nhiêu, mẹ bầu cầm lưu ý đến chế độ Dinh dưỡng hằng ngày của mình. Không nên ăn quá mặn, vì dễ gây hiện tượng tích nước Phù chân dẫn đến hội chứng tiền sản giật.
  • Mẹ bầu cần bổ sung từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày để đảm bảo chỉ số cần thiết và giúp cơ thể khỏe mạnh trong những tuần cuối của thai kỳ.
  • Các mẹ bầu thường được biết chỉ số cân nặng của thai nhi thông qua quá trình siêu âm tại các cơ sở y tế. Thông số này còn có các sai số do các thiết bị máy móc, kinh nghiệm chẩn đoán hình ảnh của bác sĩ siêu âm hoặc tư thế nằm khi siêu âm. Do đó, các bà bầu không nên tin tưởng tuyệt đối vào chỉ số này để rồi hoang mang, lo lắng.
  • Để đảm bảo thai kỳ an toàn, khỏe mạnh, các mẹ bầu cần xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng cân bằng, thường xuyên tập luyện thể dục nhẹ và giữ lối sống sinh hoạt lành mạnh.