Giãn phì đại buồng tim

Tóm tắt Giãn phì đại buồng tim

Các tên gọi khác của bệnh này:

  • Giãn phì đại buồng tim
  • Tim lớn

Tim lớn hay tim to thực chất không phải là một bệnh lí mà chỉ là một triệu chứng của bệnh tim mạch, trực tiếp là bệnh suy tim. Có rất nhiều nguyên nhân gây to tim như: cao huyết áp; bệnh van tim; bệnh động mạch vành, tăng áp động mạch phổi.

Triệu chứng

Trong một số trường hợp, tim to không có triệu chứng. Các triệu chứng nếu có thường bao gồm khó thở, sưng chân, mệt mỏi và nhịp tim bất thường.

Chẩn đoán

  • Hỏi bệnh sử và khám thực thể.

  • Xét nghiệm máu và các phương pháp kiểm tra bằng hình ảnh có thể sẽ được thực hiện để xác định nguyên nhân tim to.

  • Xét nghiệm BNP, xét nghiệm máu toàn bộ (CBC), xét nghiệm bảng chuyển hóa toàn diện (CMP), điện tâm đồ (EKG), chụp X-quang ngực, xét nghiệm Tronopin, xét nghiệm hormone kích thích tuyến giáp TSH.

  • Kiểm tra bổ sung: chụp cộng hưởng từ (MRI), thông tim

Điều trị

Nếu bệnh cơ tim hoặc nguyên nhân khác của cơ tim yếu là do tim to, bác sĩ có thể khuyên nên dùng thuốc để điều trị các triệu chứng suy tim. Các loại thuốc bao gồm: thuốc lợi tiểu, thuốc ức chế men chuyển Angiotensin (ACE), thuốc chẹn thụ thể Angiotensin (ARB), thuốc chẹn Beta, Digoxin. Nếu thuốc không thể điều trị tim to, các thủ thuật hoặc phẫu thuật có thể là cần thiết: máy tạo nhịp tim, phẫu thuật van tim, ghép tim

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội