Sự kiện nóng: Sốt xuất huyêt

Thuốc Eugica đỏ, xanh: Công dụng, Liều dùng và Tác dụng phụ

01/09/2021
Thuốc Eugica đỏ, xanh: Công dụng, Liều dùng và Tác dụng phụ

Thuốc được sản xuất ở dạng viên nang mềm chứa dung dịch thuốc trong suốt, có màu đỏ nên hay được gọi là Eugica đỏ. Thành phần hoạt chất trong mỗi viên nang như sau: Eucalyptol, menthol, tinh dầu gừng, tinh dầu tần, tinh dầu tràm

Eugica là thuốc gì?

Thuốc Eugica xanh

Thuốc Eugica xanh có thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên. Trong đó, đa phần là tinh dầu được chiết xuất từ các loại thảo dược chuyên trị các bệnh tai-mũi-họng.

Vai trò của từng thành phần cụ thể bao gồm:

  • Eucalyptol: có tính sát trùng, trị ho, sổ mũi, đau họng, cảm cúm.
  • Menthol: có thể giúp hạ nhiệt độ cơ thể, gây hưng phấn, kích thích bài tiết của tuyến mồ hôi, kích thích tiêu hóa, loãng chất nhầy trong cổ họng, giảm ho, trị cảm cúm, đau đầu,…
  • Tinh dầu gừng: kháng khuẩn, giảm ho, giảm viêm, giảm đau, làm loãng chất nhầy, khàn giọng, viêm phế quản, viêm họng…
  • Tinh dầu tần dày lá: là chất kháng sinh mạnh có công dụng chữa sốt, viêm họng, khàn tiếng, cảm cúm, Sốt không ra mồ hôi.

Thuốc Eugica đỏ

Về thành phần thuốc ho Eugica đỏ tương tự như thuốc ho Eugica xanh. Tuy nhiên, đối với loại thuốc này chứa gấp rưỡi lượng tinh dầu tràm và gừng. Đồng thời, chứa lượng tinh dầu tần dày lá gấp đôi so với thuốc Ho Eugica màu xanh. Từ những thành phần này sẽ làm tăng tác dụng cải thiện triệu chứng ho.

Công dụng của thuốc Eugica đỏ là gì?

Thuốc Eugica đỏ kết hợp tinh dầu của các dược liệu thuộc nhóm cây chữa ho, Cảm cúm gồm bạc hà, tràm, tần, gừng. Trong đó, tác dụng của từng thành phần như sau:

  • Eucalyptol: có tính sát trùng, được dùng chữa ho, kích thích tiêu hóa.
  • Menthol (còn được gọi là “bạc hà não”) là trích tinh của tinh dầu bạc hà, làm dịu ho, làm loãng niêm dịch.
  • Gừng: có tác dụng chống dị ứng, thể hiện tác động chống co thắt cơ trơn. Tinh dầu gừng có tác dụng kháng khuẩn, làm loãng dịch, giảm ho, chống viêm và giảm đau. Gừng thường được dùng điều trị cảm mạo, làm ra mồ hôi, chữa ho mất tiếng, ho do đờm ẩm, hen phế quản, viêm phế quản, viêm họng, chống Cảm lạnh và chống nhiễm khuẩn trong các chứng ho, sổ mũi. Gừng còn là vị thuốc chữa đầy bụng, ăn uống không tiêu, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy.
  • Tinh dầu tràm: có tác dụng long đờm, sát khuẩn và làm thông thoáng đường hô hấp trong điều trị nhiễm khuẩn đường Hô hấp trên thể nhẹ.
  • Tần dày lá hay húng chanh: chữa cảm cúm, ho hen. Tinh dầu tần còn có tác dụng kháng sinh mạnh với nhiều chủng vi khuẩn.

Thuốc Eugica đỏ được dùng để điều trị các chứng ho, đau họng, sổ mũi, cảm cúm; giúp sát trùng đường hô hấp và làm loãng niêm dịch, dịu ho.

Liều dùng thuốc Eugica đỏ

Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Bạn hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Liều dùng thuốc Eugica đỏ cho người lớn như thế nào?

  • Người lớn: uống 1 viên/ lần, ngày uống 3–4 lần.

Liều dùng thuốc Eugica đỏ cho trẻ em như thế nào?

  • Trẻ em trên 30 tháng tuổi: uống 1 viên/ lần, 2 lần/ ngày.

Tác dụng phụ thuốc Eugica đỏ

Một số báo cáo cho rằng khi dùng menthol liều lớn qua đường tiêu hóa, bạn có thể bị đau bụng, nôn ói, chóng mặt, buồn ngủ.

Đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ và có thể xảy ra những tác dụng phụ khác. Nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng không mong muốn nào khi dùng thuốc, hãy thông báo ngay cho bác sĩ hoặc dược sĩ.