Viêm ruột hoại tử

Tóm tắt Viêm ruột hoại tử

Các tên gọi khác của bệnh này:

  • Viêm ruột hoại tử

Viêm ruột hoại tử là bệnh phát triển khi mô nằm ở lớp lót bên trong của ruột non hoặc ruột già bị tổn thương và bắt đầu chết đi. Vấn đề này làm cho ruột bị viêm. Tình trạng này thường chỉ ảnh hưởng đến lớp lót bên trong của ruột, nhưng cuối cùng toàn bộ độ dày của ruột có thể bị ảnh hưởng.

Chẩn đoán

Bác sĩ có thể chẩn đoán viêm ruột hoại tử bằng cách khám sức khỏe và làm các xét nghiệm khác nhau. Trong khi khám, bác sĩ sẽ nhẹ nhàng chạm vào bụng của trẻ để kiểm tra tình trạng sưng, đau và nhạy cảm. Sau đó, bác sĩ sẽ chụp X-quang bụng. Tia X sẽ cung cấp hình ảnh chi tiết của ruột, cho phép bác sĩ tìm kiếm các dấu hiệu viêm và tổn thương dễ dàng hơn. Phân của trẻ cũng có thể được kiểm tra để tìm sự hiện diện của máu. Xét nghiệm này được gọi là xét nghiệm phân guaiac.

Bác sĩ cũng có thể yêu cầu một số xét nghiệm máu nhất định để đo lượng tiểu cầu và số lượng bạch cầu của trẻ. Tiểu cầu làm cho máu có thể đông lại. Các tế bào máu trắng giúp chống nhiễm trùng. Mức tiểu cầu thấp hoặc số lượng bạch cầu cao có thể là dấu hiệu của viêm ruột hoại tử.

Bác sĩ có thể cần đưa kim vào khoang bụng của em bé để kiểm tra chất lỏng trong ruột. Nếu xuất hiện dịch ruột, có nghĩa là bạn có một lỗ thủng ở ruột.

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội