Tóm tắt HSV

Các tên gọi khác của bệnh này:

  • Nhiễm Herpes
  • HSV

Herpes simplex là một loại vi khuẩn gây mụn nước đau đớn trên da và niêm mạc (xung quanh miệng, môi và bộ phận sinh dục). Herpes simplex loại 1 (HSV-type 1) thường gây loét miệng hoặc mặt (Herpes miệng). HSV loại 2 thường ảnh hưởng đến các khu vực bộ phận sinh dục (Herpes sinh dục). Một khi bị nhiễm, các mụn nước có thể chữa lành nhưng virus có thể vẫn hoạt động trong các tế bào thần kinh. Các vết loét của HSV có thể trở lại khi bệnh nhân trải qua căng thẳng cảm xúc, thể chất hoặc ức chế miễn dịch. Tuy nhiên, các cuộc tấn công của Herpes có thể tái phát mà không có lý do xác định được. Các virus rất dễ lây lan do tiếp xúc vật lý như hôn hoặc quan hệ tình dục.

Triệu chứng

Các biểu hiện khi nhiễm Herpes simplex: Da bỏng rộp đau đớn. Mụn nước xung quanh miệng, môi và bộ phận sinh dục

Chẩn đoán

  • Thực hiện khai thác bệnh sử và khám thực thể.

  • Mẫu phẩm của phần da bị loét, bỏng rộp có thể được dùng để xét nghiệm hoặc kiểm tra miễn dịch huỳnh quang trực tiếp để thiết lập chẩn đoán.

Điều trị

Điều trị nhiễm Herpes simplex bao gồm: Điều trị kháng virus (Acyclovir / Zovirax, Famciclovir / Famvir). Thuốc chống viêm không Steroid / NSAIDs (Ibuprofen / Motrin hoặc Advil, Naproxen / Naprosyn). Thuốc giảm đau như Acetaminophen (Tylenol).

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội