Hội chứng đau khớp đầu gối

Tóm tắt Hội chứng đau khớp đầu gối

Các tên gọi khác của bệnh này:

Hội chứng đau khớp đầu gối, hay còn gọi là viêm khớp gối, là đau bên dưới hoặc xung quanh xương bánh chè do những thay đổi ở khớp xương bánh chè – xương đùi.

Triệu chứng

Viêm khớp gối thường xuất hiện với các cơn đau nhức âm ỉ ở đầu gối khi có các hoạt động co duỗi đầu gối liên tục, đặc biệt là khi có áp lực đè lên đầu gối thì cơn đau sẽ nặng hơn. Chẳng hạn như đi xuống cầu thang, chạy nhảy hoặc tập đứng tấn

Chẩn đoán

Để chẩn đoán hội chứng đau khớp đầu gối, bác sĩ có thể thực hiện khám lâm sàng bằng cách xác định vị trí tổn thương. Để có thể kết luận chính xác, bác sĩ có thể thực hiện các phương pháp:

  • Chụp X-quang: phương pháp này có thể giúp bác sĩ nhìn rõ vị trí xương, nhưng khó để xác định các mô.
  • Chụp CT: chụp CT có thể giúp bác sĩ xác định các mô và xương, tuy nhiên chụp CT có thể khiến bệnh nhân phơi nhiễm phóng xạ nhiều hơn X-quang.
  • Chụp MRI (cộng hưởng từ).

Điều trị

Các phương pháp điều trị đầu tiên là nghỉ ngơi, luyện tập làm khỏe cơ tứ đầu đùi và chườm đá (đặc biệt là sau khi tập thể dục từ 10-20 phút). Nếu có thể thì đổi qua các động tác thể dục nhịp điệu không gây va chạm như bơi lội hoặc máy tập thể dục hình elíp. Các bài tập kéo căng cơ hông, cơ gân kheo, cơ bắp chân và dải chậu chày cũng có thể giúp ích.

Tìm kiếm bác sĩ theo chuyên khoa
XEM THÊM
Tìm kiếm bác sĩ theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm bệnh viện theo quận tại Hà Nội
Tìm kiếm phòng khám theo quận tại Hà Nội